+Aa-
    Zalo

    Sóc Sơn: Nhiều hoạt động tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chăm sóc, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng là việc làm ý nghĩa, thể hiện tấm lòng tri ân của các thế hệ người Việt Nam trước những đóng góp, hy sinh thầm lặng mà lớn lao của các mẹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Từ nhiều năm nay, 100% Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đều có người chăm sóc thường xuyên, có các cơ quan, đơn vị phụng dưỡng.

    Ghi nhớ công lao của Mẹ và gia đình đối với Tổ quốc, những năm qua, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương luôn thực hiện đầy đủ chính sách của Đảng, Nhà nước; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công nói chung và các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn nói riêng. Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021), Huyện Sóc Sơn thành lập 15 đoàn các đồng chí là Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND Huyện thăm, tặng quà 36 đối tượng chính sách tiêu biểu trên địa bàn.

    anh soc son 1
    Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyện Phạm Quang Thanh tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Phượng, xã Phù Linh

    Ngày 21/7/2021, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Phạm Quang Thanh làm Trưởng đoàn đã thăm và tặng quà Mẹ Việt anh hùng, người có công tiêu biểu, thương bệnh binh trên địa bàn các Phù Linh. Tới thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Phượng 102 tuổi tại thôn Xuân Đoài và thương binh hạng 1/4 Lê Văn Bát tại thôn Cộng Hoà, xã Phù Linh. Ân cần thăm hỏi sức khỏe, thấy được sự minh mẫn và khoẻ mạnh của mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Phượng cũng như thương binh Lê Văn Bát, Bí thư Huyện uỷ Phạm Quang Thanh bày tỏ sự phấn khởi, cảm phục trước những đóng góp to lớn của những người có công với đất nước. Đồng chí động viên và mong muốn mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Phượng, thương binh Lê Văn Bát tiếp tục giữ gìn sức khoẻ để dạy bảo con cháu cũng như làm gương cho các thế hệ sau noi theo.

    Cũng trong ngày này, đến thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tý; mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Liên và thương binh (21-60%)-nhiễm chất độc hóa học Nguyễn Minh Đức ở xã Phú Cường. Đồng chí Nguyễn Nam Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao quà của Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Huyện va bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công lao to lớn của mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đồng chí mong muốn các gia đình và cá nhân mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ, thương binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

    anh soc son 2
    Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện Phạm Văn Minh tặng quà cụ Trần Thị Thục (vợ liệt sĩ), xã Mai Đình 

    Trao quà của Huyện cho người có công tiêu biểu tại xã Mai Đình, đồng chí Phạm Văn Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng là bệnh binh 81% Bùi Văn Thời (thôn Thế Trạch), vợ liệt sĩ Trần Thị Thục (thôn Ấp Cút ). Tại những nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cùng thành viên trong Đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ, thương, bệnh binh và gia đình chính sách trong công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là những tấm gương sáng, vận động con cháu trong gia đình chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đồng chí Phạm Văn Minh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Mai Đình tiếp tục thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công, quan tâm đến thân nhân gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

    anh soc son 3
    tổ chức hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 của Hội Chữ thập đỏ huyện

    Thực hiện hoạt động tri ân, Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn đã phối hợp với Phòng khám Đa khoa Thiện An, thôn Phù Mã, xã Phù Linh tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Với chi phí khám bệnh, cấp thuốc miễn phí trị giá trên 800 nghìn đồng/người cho 1.000 lượt người. Đây là một trong những hoạt động thiết thực tổ chức nhằm tri ân người có công với cách mạng và góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

    Bên cạnh đó, đối với chính sách hỗ trợ người có công khó khăn về nhà ở, những năm gần đây vẫn được các ngành, địa phương và nhân dân huyện Sóc Sơn thực hiện. Tiêu biểu như đã thực hiện hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho trên 250 hộ chính sách, người có công với mức từ 40 – 70 triệu đồng/hộ.

    Cùng với việc thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách, các cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn còn thường xuyên tuyên truyền sâu rộng về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đến các tầng lớp nhân dân. Hiểu rõ ý nghĩa của hoạt động này, nhân dân địa phương đã nhiệt tình ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Tổ chức vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” toàn huyện năm 2020 được 1.095 triệu đồng, đạt 152% KH...

    Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", huyện Sóc Sơn đã và luôn quan tâm, chăm sóc và tri ân người có công bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, bảo đảm 100% gia đình người có công đạt mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân ở nơi cư trú./.

    Ngọc Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-son-nhieu-hoat-dong-tri-an-me-viet-nam-anh-hung-nguoi-co-cong-a509877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan