+Aa-
    Zalo

    Sốc: 177 nam sinh viên bị bác sĩ đại học Mỹ lạm dụng tình dục trong gần 20 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sĩ Richard Strauss thuộc Đại học bang Ohio đã lạm dụng tình dục ít nhất 177 nam sinh viên mà không bị kỷ luật dù có nhiều người khiếu nại.

    Bác sĩ Richard Strauss thuộc Đại học bang Ohio đã lạm dụng tình dục ít nhất 177 nam sinh viên mà không bị kỷ luật dù có nhiều người khiếu nại.

    Bác sĩ Richard Strauss bị cáo buộc lạm dụng tình dục 177 sinh viên trong gần 20 năm. Ảnh: AP.

    Ngày 17/5, qua công bố kết quả cuộc điều tra kéo dài 12 tháng cho thấy, bác sĩ Richard Strauss thuộc Đại học bang Ohio (Mỹ), mất năm 2005, đã lạm dụng tình dục ít nhất 177 nam sinh viên trong gần hai thập kỷ mà chưa từng bị kỷ luật dù đã có báo cáo về hành vi phạm tội của ông.

    Báo cáo điều tra độc lập tiến hành trong 12 tháng đã xem lại cáo buộc của các cựu sinh viên về hành vi sai trái từ năm 1979-1997. Trong đó, 150 người trực tiếp đâm đơn khiếu nại về hành vi lạm dụng tình dục của bác sĩ Strauss đã xác nhận điều này.

    Thông tin trên AFP, tổng cộng hơn 440 cựu sinh viên và nhân viên trường đại học có thông tin liên quan đến cáo buộc tội danh của Strauss. Những người này đã được phỏng vấn để điều tra.

    Giám đốc trường đại học Michael Drake cho biết, cuộc điều tra độc lập đã được tiến hành sau khi các cáo buộc được dư luận chú ý vào năm ngoái.

    Tại buổi công khai báo cáo điều tra ngày 17/5, ông Drake nói: "Những phát hiện này gây sốc và đau đớn.

    Thay mặt trường đại học, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc và chân thành đến mỗi cá nhân phải chịu đựng sự lạm dụng của Strauss. Chúng tôi đã thất bại vì không ngăn chặn được việc lạm dụng vào thời điểm đó và điều này là không thể chấp nhận được. Chúng tôi cũng xin lỗi vì đã không nỗ lực để điều tra kỹ lưỡng những khiếu nại của sinh viên và nhân viên trong trường".

    Chủ tịch Đại học bang Ohio Michael Drake công bố báo cáo điều tra ngày 17/5. Ảnh: AP. 

    Theo ông Drake, hành vi lạm dụng tình dục của bác sĩ Richard Strauss cụ thể là kiểm tra bộ phận sinh dục nam sinh "quá mức" và các đụng chạm không phù hợp khác. Hành vi không chuẩn mực này của bác sĩ điều trị gia tăng theo thời gian khi các sinh viên phải tiến hành kiểm tra sức khỏe.

    Ông Drake nói: "Chúng tôi nhận ra hành vi lạm dụng này vì Strauss đã lợi dụng mối quan hệ bác sĩ - bệnh nhân".

    Perkins Coie, công ty luật tiến hành cuộc điều tra, cho biết họ cũng đang kiểm tra xem liệu Strauss có lạm dụng học sinh trung học trong khi đang phục vụ tại trường đại học hay không.

    Mặc dù ông Strauss từ chức nhân viên y tế Đại học bang Ohio vào cuối năm 1994, ông vẫn ở lại khoa cho đến khi nghỉ hưu với tư cách là giáo sư danh dự năm 1998. Hiện trường đại học cũng xem xét thu hồi lại tư cách này của ông.

    Đại học bang Ohio đang chi trả các chi phí tư vấn cho những người bị ảnh hưởng bởi sự lạm dụng của bác sĩ Strauss.

    THỦY TIÊN (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soc-177-nam-sinh-vien-bi-bac-si-dai-hoc-my-lam-dung-tinh-duc-trong-gan-20-nam-a275938.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan