+Aa-
    Zalo

    Sợ hãi với những lời tiên đoán về viễn cảnh của Trái Đất vào năm 2050

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trái Đất vào năm 20150 sẽ có những bất ổn và biến động. Dưới đây là những lời tiên đoán của chuyên trang Business Insider về viễn cảnh Trái Đất khiến bạn sợ hãi.

    Trái Đất vào năm 20150 sẽ có những bất ổn và biến động. Dưới đây là những lời tiên đoán của chuyên trang Business Insider về viễn cảnh Trái Đất khiến bạn sợ hãi.

    Khoa học hiện đại phát triển, cuộc sống của con người trở nên hiện đại tiện nghi. Thế nhưng đồng nghĩa với đó, con người phải trả giá bằng vô số những hiểm họa hiện tại và mai sau từ dịch bệnh, chiến tranh, nghèo đói, vấn đề môi trường.

    Mới đây, chuyên trang Business Insider đã tổng hợp lại những viễn cảnh đáng sợ của hành tinh chúng ta vào năm 2050. Đây thực sự là lời cảnh tỉnh về những vấn nạn mà thế giới sẽ phải đối mặt trong một tương lai rất gần.

    Nạn đói hoành hành

    Nhữn đứa trẻ châu Phi bị suy dinh dưỡng trầm trọng

    Nhiệt độ trái đất ấm dần lên làm hệ sinh thái bị ảnh hưởng dẫn đến tình trạng thiếu lương thực diễn biến ngày càng phức tạp. Điều này khiến cho nạn đói ngày càng hoành hành ở những nước nghèo ở Châu Á và Châu Phi. Cụ thể tính đến năm 2050, loài người sẽ mất đi 4.400.000 tấn lương thực.

    Một nửa dân số trên thế giới sống trong tình trạng thiếu nước trầm trọng

    Tình trạng khan hiếm nước sạch ở Châu Phi

    Tính đến thời điểm hiện tại, có 1/6 dân số hành tinh (tương đương 1,1 tỉ người) không có đủ nước sạch để dùng và con số này đang tiếp tục tăng cao.

    Theo Viện Quản lí Nước Quốc tế, đến năm 2050, sẽ có đến 2 tỉ người thiếu nước sạch để dùng, tập trung chủ yếu ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi.

    Dân số đô thị sẽ tăng gấp 3 lần.

    Theo thống kê, năm 1950 dân số trong các thành phố, khu đô thị chỉ khoảng 750 triệu người nhưng ở thời điểm hiện tại nó đã tăng lên con số hàng tỷ. Và năm 2050 con số này sẽ tiếp tục tăng nhanh chóng, chạm mức 6,3 tỉ người.

    Tình trạng bùng nổ dân số nghiêm trọng.


    Việc bùng nổ dân số đô thị sẽ kéo theo sự lây lan dễ dàng của các dịch bệnh nguy hiểm, kèm theo đó là sự thiếu hụt các nguồn nước sạch và sự quá tải về y tế, ô nhiêm môi trường, cạn kiệt tài nguyên.

    6 triệu người sẽ chết vì ô nhiễm không khí

    Báo cáo gần đây của Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD) dự đoán rằng đến năm 2050 sẽ có khoảng 6 triệu người chết vì các vấn đề về ô nhiễm không khí.

    Khí thải từ các nhà máy

    Một trong những độc tố đó là ozone mặt đất hay ozone “xấu” – tạo ra bởi phản ứng hóa học giữa oxit nito (NOx) và hợp chất hữu cơ (VOCs) dễ bay hơi dưới sự hiện diện của ánh sáng Mặt trời.

    Khí thải từ cơ sở công nghiệp, động cơ xe, dung môi hóa học chính là nguồn chính của NOx và VOCs. Những chất này sẽ khiến người hít phải cảm thấy khó thở, gây ra ho, lâu sẽ gây bệnh hen suyễn.

    Số lượng lớn các loài cá biến mất

    Theo báo cáo của Ủy ban Môi trường Liên Hợp Quốc, mức độ khai thác và đánh bắt cá toàn cầu hiện nay đang ở mức 87%. Nếu tỉ lệ trên tiếp tục được duy trì, đến giữa thế kỉ 21, vô số các loài cá sẽ bị tuyệt chủng.

    Những đàn cá đông đúc này sẽ biến mất vào năm 2050?

    Cuộc sống của những người sống dựa vào nghề khai thác đánh bắt cá chắc chắn sẽ bị đảo lộn, ngành xuất khẩu thủy hải sản bị thiệt hại rất lớn với tổng thiệt hại lên tới 129 tỉ USD 1 năm.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-hai-voi-nhung-loi-tien-doan-ve-vien-canh-cua-trai-dat-vao-nam-2050-a193271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan