Theo Dân Trí, từ ngày 30/12, các phương tiện từ đường Trường Chinh vào nút giao Ngã Tư Sở có thể di chuyển theo hướng: Nếu rẽ trái đi Nguyễn Trãi thì đi trên 4 làn sát dải phân cách tại phần đường cũ; nếu quay đầu thì đi trên một làn sát dải phân cách tại phần đường cũ.
Từ Trường Chinh, các phương tiện có nhu cầu đi thẳng sang đường Láng sẽ đi trên 2 làn dưới gầm cầu vượt tại lối mở mới về phía đường Tây Sơn; có nhu cầu rẽ phải đi Tây Sơn thì đi trên một làn sát vỉa hè.
Phương án thí điểm cũng cấm các phương tiện rẽ trái trên đường Láng đi đường Tây Sơn. Nếu từ đường Láng muốn đi đường Tây Sơn, người dân phải đi thẳng qua nút giao Ngã Tư Sở và rẽ trái tại điểm quay đầu đường Trường Chinh cách nút giao 760m.
Phương tiện cũng bị cấm đi thẳng, rẽ trái dưới gầm cầu Ngã Tư Sở theo hướng Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, đường Láng.
Từ đường Nguyễn Trãi nếu muốn đi đường Láng hoặc Tây Sơn, người tham gia giao thông chỉ được rẽ phải liên tục về Trường Chinh và quay đầu tại điểm mở cách nút giao 760m.
Các phương tiện có tổng chiều cao dưới 3,5m được phép lưu thông tại hai điểm quay đầu dưới gầm cầu vượt phía đầu đường Nguyễn Trãi và Tây Sơn.
Các phương tiện có chiều cao tĩnh không trên 3,5m phải lưu thông qua khu vực trung tâm nút giao theo hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ.
Trước đó, từ ngày 25/12, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm tổ chức lại giao thông tại nút giao này. Theo ghi nhận, trong những ngày đầu do người dân chưa quen với phân luồng mới nên giao thông hỗn loạn. Các ngày tiếp theo, giao thông thông thoáng, không còn tình trạng ùn tắc, theo VietNamnet.
Đây là lần thứ 5 trong vòng 3 năm qua, Sở GTVT Hà Nội phải điều chỉnh phương án phân luồng tại Ngã Tư Sở. Nút giao này được coi là "điểm nóng" về ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Thống kê cho thấy nút giao Ngã Tư Sở được thiết kế với lưu lượng tối đa 3.000 phương tiện/giờ, nhưng lưu lượng thực tế đạt tới 8.000 phương tiện/giờ. Đây là nguyên nhân chính khiến khu vực thường xuyên ùn tắc. |
Thùy Dung(T/h)