+Aa-
    Zalo

    Số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ vượt mốc 1.000, đảng Dân chủ hoãn chiến dịch tranh cử Tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cuộc vận động tranh cử vị trí Tổng thống Mỹ đã bị hủy bỏ vì sự bùng phát của dịch Covid-19 tại quốc gia này.

    Các cuộc vận động tranh cử vị trí Tổng thống Mỹ đã bị hủy bỏ vì sự bùng phát của dịch Covid-19 tại quốc gia này.

    Nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders. Ảnh: Reuters

    Theo thống kê mới nhất, số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ tính đến chiều 11/3 đã vượt mốc 1.000 người. Con số này đã tăng gấp đôi kể từ ngày 8/3. Số trường hợp tử vong vì Covid-19 tại quốc gia này đã tăng lên tới 32 người.

    Các ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, bao gồm cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders đã phải hủy các cuộc vận động bầu cử vào ngày 10/3 do dịch bệnh Covid-19. Đang này cũng cho biết cuộc tranh luận tiếp theo giữa hai người sẽ không có khán giả .

    Các cuộc vận động tranh cử đối đầu giữa ông Joe Biden và ông Bernie Sanders được cho là sự kiện tranh cử lớn đầu tiên trong đợt bầu cử năm nay.

    Ohio, Florida, Illinois và Arizona vào tuần tới sẽ tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ của họ nhằm tìm ra người đại diện cho đảng Dân chủ, đối đầu với Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa vào tháng 11. Michigan và Washington, đã tổ chức các cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 10/3.

    Kate Bedingfield, phát ngôn viên của của ông Biden cho biết cuộc biểu tình ở Cleveland đã được hủy bỏ theo hướng dẫn của các quan chức, sau khi Thống đốc Ohio Mike DeWine kêu gọi dừng lại tất cả các cuộc tụ họp quy mô lớn.

    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ, SARS-CoV-2 đã xuất hiện tại ít nhất 35 bang. Gần một nửa số ca nhiễm được ghi nhận ở bang Washington, California và New York.

    Washington hiện vẫn là bang chịu tác động mạnh nhất bởi dịch Covid-19 tại Mỹ, với 273 ca nhiễm và 24 ca tử vong. 

    Sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 đã làm rung chuyển thị trường tài chính Mỹ, buộc phải đóng cửa trường học và khiến các nhà tổ chức phải hủy bỏ các buổi hòa nhạc, hội nghị và sự kiện thể thao.

    Mộc Miên (Theo Channel News Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-covid-19-tai-my-vuot-moc-1000-dang-dan-chu-hoan-chien-dich-tranh-cu-tong-thong-a314889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan