+Aa-
    Zalo

    Việt Nam ghi nhận bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid -19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ca thứ 35 dương tính với SARS-CoV-2 tại Viêt Nam từng tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh nhiễm Covid-19 tại siêu thị Điện máy Xanh ở Đà Nẵng.

    Ca thứ 35 dương tính với SARS-CoV-2 có quốc tịch Việt Nam, từng tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh nhiễm Covid-19 tại siêu thị Điện máy Xanh ở Đà Nẵng. 

    Phun thuốc khử trùng phòng tránh dịch Covid-19. Ảnh: Báo Tuyên Quang

    Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là nữ, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy ở quận Hải Châu, Đà Nẵng.

    Theo báo Vietnamnet, khoảng 18 – 19h ngày 04/3, bệnh nhân thứ 35 có tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh tại siêu thị Điện máy Xanh (những người này sau được xác định là bệnh nhân thứ 22 và bệnh nhân thứ 23).

    Tới 6h30 ngày 11/3, Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng gửi đến. Kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với SARS-CoV-2.

    Hiện bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

    Từ ngày 6/3 đến nay, Việt Nam ghi nhận thêm 19 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 ở Việt Nam lên 35 người, 16 ca đã được chữa khỏi. 

    Riêng trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về sân bay Nội Bài (Hà Nội) rạng sáng 2/3 đã ghi nhận 13 ca mắc Covid-19 (2 người Việt là ca bệnh thứ 17 và 21, và 11 người nước ngoài).

    Hôm qua (10/3), việc chống dịch đã bước sang một giai đoạn khó khăn mới, khi một nguồn lây nhiễm khác đã xuất hiện cùng với bệnh nhân số 34, một phụ nữ 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, đi từ Mỹ về Việt Nam.

    Theo lịch trình di chuyển, ngày 22/2, bệnh nhân bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc).

    Đến ngày 29/2, bệnh nhân bay từ Washington (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Qatar và sáng ngày 2/3 nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

    Bệnh nhân sau đó đã di chuyển từ Tân Sơn Nhất về Bình Thuận, đến ngày 9/3 thì nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây, theo báo Thanh Niên. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-ghi-nhan-benh-nhan-thu-35-nhiem-covid--19-a314866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan