+Aa-
    Zalo

    Sếp tá hỏa khi biết nhân viên vốn sống tằn tiện nhưng nợ hơn 6,8 tỷ đồng, vội báo ngay cảnh sát

    (ĐS&PL) - Cảm thấy lo lắng cho nam nhân viên, vị sếp quyết định báo cảnh sát để họ vào cuộc điều tra, làm rõ mọi chuyện.

    Anh Wang Yuan (ở Thượng Hải, Trung Quốc) rơi vào cảnh nợ nần khi hỗ trợ tài chính cho bạn gái tên Zhang Li và gia đình của cô trong suốt 5 năm. Theo thông tin trên The Paper, người đàn ông này chỉ nhận ra bản thân đã vướng vào một vụ lừa tình lừa tiền khi cảnh sát vào cuộc điều tra.

    Thông tin chi tiết về vụ việc bắt đầu được hé lộ vào tháng 8/2023, khi ông Li (sếp của anh Wang) phát hiện anh nợ tới 280.000 USD (hơn 6,8 tỷ đồng) vì bạn gái. Anh Wang lúc này không hề nghĩ đến chuyện mình bị lừa, tuy nhiên, ông Li lại cảm thấy lo lắng thay cho nam nhân viên nên quyết định trình báo cơ quan chức năng.

    Ông Li nói với cảnh sát rằng, ông không thể tin nổi chuyện anh Wang đã chi hơn 6,8 tỷ đồng bởi bình thường anh sống khá tằn tiện. Chưa kể, công ty của ông còn hỗ trợ chi phí ăn, ở cho các nhân viên.

    Vị sếp này cũng giật mình khi hay tin anh Wang vay tiền của đồng nghiệp và nhiều người khác sau khi quen biết cô Zhang qua mạng cách đây 5 năm. "Tại sao anh lại phải vay tiền?", ông Li từng hỏi anh Wang.

    Câu trả lời của anh Wang không rõ ràng, càng khiến ông Li cảm thấy nghi ngờ hơn. Nỗi hoài nghi càng lớn khi ông biết chuyện anh Wang đã chi hơn 200.000 NDT (gần 690 triệu đồng) cho việc học của em trai cô Zhang.

    sep ta hoa khi biet nhan vien von song tan tien nhung no hon 68 ty dong voi bao ngay canh sat
    Người đàn ông rơi vào cảnh nợ nần vì bạn gái quen qua mạng. Ảnh minh họa

    Theo South China Morning Post, mọi chuyện sau đó trở nên tồi tệ hơn. Ông Li phát hiện bạn gái của anh Wang đã kết hôn và có một cậu con trai. Mù quáng vì tình yêu, anh Wang nhất quyết không tin những lời ông Li nói mà tiếp tục hỗ trợ cô Zhang, thậm chí thuyết phục người mẹ đang đau ốm của mình đứng tên vay thế chấp.

    Sau khi nắm được thông tin, cảnh sát nhanh chóng bắt giữ cô Zhang. Làm việc với cảnh sát, người phụ nữ này thú nhận hành vi của mình, đồng thời khai rằng cả cô và chồng đều thất nghiệp đã lâu nên liên tục yêu cầu anh Wang chuyển tiền.

    Trước câu hỏi liệu có hiểu rõ về mối quan hệ của vợ và anh Wang hay không, chồng cô Zhang cho hay vợ anh nói, anh Wang chỉ đơn thuận là một người bạn hào phóng. "Tôi không biết thực chất mối quan hệ của họ là gì, cũng không rõ về số tiền", anh nói với The Paper.

    Anh Wang cuối cùng cũng thừa nhận thực tế rằng mình đã bị bạn gái quen qua mạng lừa cả tình lẫn tiền. Tuy nhiên, anh không muốn để cô Zhang nhận hình phạt thích đáng, mà mong muốn cảnh sát hủy bỏ vụ việc.

    Khi nhận được thông tin cô Zhang sẽ bị khởi tố, anh Wang đã viết một lá thư bày tỏ sự thông cảm để chứng tỏ anh đã tha thứ cho cô. Người đàn ông chia sẻ: "Tôi không ghét, cũng không trách cô ấy. Tôi hy vọng cô ấy chỉ phải chịu hình phạt nhẹ".

    XEM THÊM: Mua sushi về thưởng thức, cô gái tá hỏa khi thấy "hiện tượng lạ" của tôm

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm và tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều dân mạng không khỏi sốc trước hành động và thái độ của anh Wang đối với người đã lừa mình.

    "Cái giá phải trả cho tình yêu thực sự quá cao", một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác bày tỏ: "Ôi trời, người đàn ông này là robot sao? Anh ấy cần phải tỉnh táo lại".

    South China Morning Post đưa tin, những câu chuyện về lừa đảo tình cảm thường nhận nhiều sự chú ý từ cư dân mạng xứ Trung. Hồi tháng 11/2023, một người phụ nữ ở Thượng Hải đã lừa bạn mình hơn 1,79 triệu NDT (hơn 6,1 tỷ đồng) bằng cách giả thành con trai của giám đốc kinh doanh giàu có, duy trì mối tình lãng mạn giả tạo.

    Cũng trong tháng 11/2023, một người phụ nữ 51 tuổi ở miền Đông Trung Quốc cùng con trai đã bị bắt vì lừa 800.000 NDT (khoảng 2,7 tỷ đồng) của một người bạn giàu có. Được biết, cậu con trai đã giới thiệu mẹ mình là cô "bạn thời thơ ấu" 27 tuổi, muốn bắt đầu một mối quan hệ tình cảm.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sep-ta-hoa-khi-biet-nhan-vien-von-song-tan-tien-nhung-no-hon-6-8-ty-dong-voi-bao-ngay-canh-sat-a606069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan