Dòng sự kiện
      +Aa-
      Zalo

      Sếp "nhà người ta" chi 3,5 tỷ đồng mua Range Rover và iPhone làm quà Noel cho nhân viên

      (ĐS&PL) - Chi 3,5 tỷ đồng mua quà tặng nhân viên dịp Giáng sinh, vị CEO trẻ tuổi tại Anh khiến cộng đồng mạng "dậy sóng", hàng nghìn người ráo riết xin ứng tuyển.

      Trong khi tiệc Giáng sinh tại nhiều văn phòng thường chỉ dừng lại ở việc trao những món quà lưu niệm nhỏ, ít giá trị như cốc sứ hay hộp kẹo socola, một vị CEO tại Anh lại rất chú trọng tới phúc lợi nhân viên khi chi tới 135 nghìn USD Anh (khoảng 3,5 tỷ đồng) cho quỹ quà tặng.

      Theo VTC News, Benjy Leslie, CEO của Connect Management, một công ty truyền thông mạng xã hội tại Anh, biến văn phòng thành "thiên đường" quà tặng với chương trình mang tên Santa Leslie. Từ tháng 11, mỗi ngày công ty đều chọn ra "Nhân viên xuất sắc" và "Người bán hàng của ngày" để bốc thăm trúng thưởng từ dàn quà tặng giá trị.

      Phần thưởng rất khủng từ chuyến du lịch Barcelona, iPhone, iPad, đồ gia dụng cao cấp, cho tới một chiếc Range Rover Evoque trị giá khoảng 1,4 tỷ đồng. Đáng chú ý, chiếc xe hơi thuộc về một nữ nhân viên mới tên Chloe làm việc chưa đầy bốn tháng.

      Chiếc xe hơi thuộc về một nữ nhân viên mới tên Chloe làm việc chưa đầy bốn tháng. Ảnh: Mirror.

      Chiếc xe hơi thuộc về một nữ nhân viên mới tên Chloe làm việc chưa đầy bốn tháng. Ảnh: Mirror.

      Trong đoạn video thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên TikTok, Chloe không giấu nổi sự bàng hoàng khi nhận chìa khóa xe. Cô thậm chí còn hét lớn: "Thật không thể tin nổi. Tôi sẽ mãi biết ơn vì được làm việc tại công ty tuyệt vời nhất thế giới này!".

      Ngoài ra, vào cuối năm, Leslie còn chi tiền tổ chức chuyến nghỉ dưỡng hai ngày cho toàn bộ nhân viên tại một khu biệt thự sang trọng, kết hợp hoạt động thể thao và lễ trao giải nội bộ. Tổng chi phí cho quà tặng và tiệc Giáng sinh năm nay rơi vào khoảng 3,2 tỷ đồng, nhưng Leslie cho biết điều anh quan tâm nhất là cho đi và chia sẻ thành quả với tập thể.

      Anh bỏ việc trong ngành quảng cáo năm 2019, thành lập công ty năm 2020. Khi doanh nghiệp phát triển, anh quyết định trích khoảng 10% lợi nhuận để chăm lo cho nhân viên, điều mà anh tin là chìa khóa giữ chân người trẻ và nâng cao hiệu quả làm việc, thep Tạp chí Gia đình Việt Nam.

      Sự hào phóng của Benjy Leslie khiến cộng đồng mạng nước Anh "dậy sóng", tạo nên một làn sóng so sánh gay gắt với các công ty khác. Dưới bài đăng, hàng nghìn bình luận của dân mạng hỏi xin cách thức nộp đơn ứng tuyển vào công ty này

      "Làm sao để tôi nộp đơn vào đây ngay lập tức? Chỗ tôi làm còn chẳng có lấy một tấm thiệp Giáng sinh", một người dùng cảm thán.

      Một tài khoản khác chia sẻ đầy chua chát: "Tôi làm điều dưỡng 14 năm và món quà Noel duy nhất là cái voucher mua sắm. Vị sếp này thực sự làm các công ty khác phải hổ thẹn".

      Những video trao quà được lan truyền mạnh trên mạng xã hội, mang lại hàng chục nghìn lượt chia sẻ và không ít khách hàng mới. Leslie thừa nhận, ở một mức độ nào đó, đây cũng giống như chi phí marketing nhưng mục đích cốt lõi vẫn là vì người lao động.

      “Tôi muốn nhiều doanh nghiệp khác cũng làm như vậy”, anh nói, lấy MrBeast làm ví dụ về việc xây dựng thành công dựa trên tinh thần cho đi. “Nếu bạn đối xử tốt với nhân viên, họ sẽ làm việc hết mình và cuối cùng, tất cả đều được hưởng lợi”, Benjy Leslie tâm sự.

      Link bài gốcLấy link
      https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sep-nha-nguoi-ta-chi-3-5-ty-ong-mua-range-rover-va-i-phone-lam-qua-noel-cho-nhan-vien-a601513.html
      Zalo

      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

      Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

      Đã tặng:
      Tặng quà tác giả
      BÌNH LUẬN
      Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
      Tin liên quan