+Aa-
    Zalo

    Sẽ có đường dây nóng tiếp nhận thông tin về lạm thu tại Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa yêu cầu các trường học trực thuộc công bố số đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh về dạy, học thêm và lạm thu.

    (ĐSPL) - Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa yêu cầu các trường học trực thuộc công bố số đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh về dạy, học thêm và lạm thu.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa, vừa ký công văn gửi Chủ tịch UBND các huyện, thị xã yêu cầu cung cấp số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin của người dân phản ánh về việc dạy, học thêm và các khoản thu sai quy định.

    Nhiều trường học ở tỉnh Thanh Hóa để xảy ra tình trạng lạm thu. (Ảnh: Zing.vn)

    Báo Dân trí cũng đưa tin, công văn của Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa nêu rõ, năm học 2016 - 2017, toàn ngành giáo dục tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện chương trình hành động về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo. Tuy nhiên, qua đánh giá của ngành giáo dục Thanh Hóa, bước vào năm học 2016 - 2017, vẫn còn có đơn thư của công dân và báo chí phản ánh về dạy thêm, học thêm và thực hiện các khoản thu, chi ngoài ngân sách sai quy định tại các đơn vị, trường học. Trong đó nổi lên ở mộ số địa phương trên địa bàn toàn tỉnh như: Thành phố Thanh Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia, Thiệu Hóa, Yên Định, Vĩnh Lộc, Hoằng Hóa, thị xã Bỉm Sơn… gây bức xúc trong nhân dân và dư luận xã hội.

    Nhằm chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những bức xúc xảy ra trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Sở GD-ĐT đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức quán triệt đến các đơn vị, trường học Chỉ thị về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu và Quyết định tổ chức dạy thêm, học thêm.

    Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức quán triệt đến các đơn vị, trường học về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu và quy định của UBND tỉnh về tổ chức dạy, học thêm; xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân sai phạm theo quy định của pháp luật.

    Để nắm bắt kịp thời và xử lý những phản ánh về vấn đề nêu trên, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố cung cấp số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin của người học, phụ huynh và người dân phản ánh, gửi về Sở trước ngày 30/10.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]R1AZGria1g[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-co-duong-day-nong-tiep-nhan-thong-tin-ve-lam-thu-tai-thanh-hoa-a167875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.