+Aa-
    Zalo

    Sẽ có công nghệ mới chống ngập ở Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP. HCM đã thống nhất phương án xây thí điểm hồ điều tiết để giải quyết ngập ở quận Thủ Đức.

    TP. HCM đã thống nhất phương án xây thí điểm hồ điều tiết để giải quyết ngập ở quận Thủ Đức.

    Thông tin báo Vnexpress đăng tải, UBND TP HCM vừa đồng ý cho một công ty Nhật Bản tự bỏ kinh phí xây thí điểm hồ điều tiết giải quyết ngập ở quận Thủ Đức. Hồ được đánh giá dễ thi công tháo lắp, chịu tải thẳng đứng 25 tấn nên sau khi xây ngầm xong sẽ hoàn trả mặt bằng.

    TP.HCM ngập nặng chỉ sau cơn mưa trái mùa ngày 1/4 vừa qua.

    Báo Thanh niên thông tin, Công ty cổ phần VMC (VMC Group, VN) và Tập đoàn Sekisui (Nhật Bản) là hai đơn vị phối hợp cùng Trung tâm điều hành chống ngập.

    Ngoài công năng chính là chống ngập do mưa thì hồ điều tiết ngầm còn có khả năng trữ nước để phục vụ tưới cây xanh, cảnh quan, cứu hỏa, thậm chí có thể sử dụng nguồn nước này để phục vụ ăn, uống trong sinh hoạt hằng ngày.

    Diện tích hồ khoảng 40 m2, đào sâu hơn 10 m, trữ khoảng 95% nước mưa. Sau đó, được bơm lên qua hệ thống lọc để có thể tái sử dụng cho việc tưới công viên, cây xanh và phòng cháy chữa cháy, giảm chi phí cho nhà nước do không phải sử dụng nước máy; không gây ô nhiễm môi trường vì không bị vứt rác hay vật nuôi chết xuống hồ; thời gian thi công và tái lập mặt bằng nhanh; chi phí phù hợp.

    Ông Trần Văn Chín, Chủ tịch HĐQT VMC Group, cho biết công nghệ này được Nhật Bản áp dụng thành công đã nhiều năm. Ở Nhật, tất cả những công ty chiếm dụng không gian ngầm nhằm mục đích kinh doanh thương mại, giữ xe... phải trả phí để xây dựng và duy trì hoạt động các hồ điều tiết ngầm. Đó là vì nước mưa tại những khu vực này đều phải chảy sang chỗ khác.

    Theo giải thích của ông Chín, chống ngập thường có 2 phương pháp là ngăn triều và chứa nước mưa. Đối với các hồ điều tiết chứa nước mưa, có thể tận dụng mặt bằng là các công viên, bãi đậu xe để làm hồ ngầm bên dưới. Các hồ này được thiết kế kết nối với hệ thống thu gom nước mưa.

     Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-co-cong-nghe-moi-chong-ngap-o-sai-gon-a186703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan