+Aa-
    Zalo

    5 điều thú vị về Apple – đế chế công nghệ có một không hai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Apple được biết đến là thương hiệu công nghệ thành công, tạo được đế chế riêng mang bản sắc độc đáo.

    (ĐSPL) -  Apple được biết đến là thương hiệu công nghệ thành công, tạo được đế chế riêng mang bản sắc độc đáo. Nhưng còn có những điều thú vị về Apple ngoài những thành tựu đáng nể ấy khiến người hâm mộ phải bất ngờ. 

    Apple với sản phẩm iPhone phủ sóng toàn cầu, được săn lùng và có giá trị thương mại cực kì cao. Đó là điều hầu như ai cũng biết, vậy còn nhữngđiều thú vị về Apple mà không phải ai cũng rõ thì sao? 

    ĐIỀU THÚ VỊ VỀ APPLE

    5 điều thú vị về Apple – đế chế công nghệ có một không hai

    1. Giàu hơn chính phủ Mỹ

    Apple là công ty đắt giá nhất nhì hành tinh, giá trị và lợi nhuận khổng lồ nhưng việc số tiền mà công ty này sở hữu còn vượt qua cả con số trong ngân khố Quốc gia thì quả là điều đáng ngạc nhiên.

    Một trong nhữngđiều thú vị về Apple là với tổng giá trị cán mốc 233 tỷ USD, công ty này có thể dễ dàng nuốt trọn nhiều ông lớn như Disney, Coca Cola, Uber,…. Với gần 3 tỷ USD tiền mặt, Apple giàu hơn cả chính phủ Mỹ. Cùng chuyên mục, với 10 sự thật thú vị về Steve Jops - người sáng lập ra Apple chắc chắn là thông tin hữu ích và lí thú cho bạn đấy.

    2. Tuyển nhân viên khó hơn Đại học Havard tuyển sinh viên 

    Là một công ty lớn với quy mô hàng triệu nhân viên trên toàn cầu, công việc hấp dẫn, mức đãi ngộ cao nên chẳng ngạc nhiên khi Apple là mục tiêu sự nghiệp của nhiều người.

    Nhưng để có một vị trí trong đế chế công nghệ này, dù chỉ là vị trí bán hàng trong cửa hàng chính thức cũng khó hơn cả được thông qua đơn xin học Havard cơ đấy.

     Tuyển nhân viên khó hơn Đại học Havard tuyển sinh viên 

     3. Macbook có khả năng chống đạn

    Dù đang sở hữu một chiếc Macbook nhưng chắc gì bạn đã biết một trong những điều thú vị về Apple này. Được sản xuất với công nghệ đặc biệt, Macbook có độ bền cao, có khả năng chống đạn nên trong tình huống nguy cấp hãy ôm lấy chiếc máy tính tuyệt vời này phòng thân nhé.

     4. Logo đầu tiên là hình Isaac Newton 

    Ngày nay bạn đọc cũng như hầu hết tất cả mọi người đều quen thuộc với logo quả táo cắn dở rất độc đáo của hãng này.

    Nhưng hay ho hơn nữa là hình ảnh đầu tiên mà công ty công nghệ này chọn đại diện cho mình lại là nhà khoa học Isaac Newton đang ngồi đọc sách dưới gốc cây và có một quả táo treo phía trên. Tác giả của mẫu logo này là Ronald Wayne – một trong những nhà đồng sáng lập Apple. 

    Tác giả của mẫu logo này là Ronald Wayne – một trong những nhà đồng sáng lập Apple

    5. Bí ẩn logo quả táo cắn dở

    Nếu bạn từng nghe hay đọc ở đâu đó cách giải thích về logo quả táo cắn dở của Apple thì chúng toàn là suy diễn thôi.

    Công ty chưa bao giờ chính thức đưa ra lời giải thích về hình ảnh đại diện của mình. Có lẽ họ muốn giữ bí mật để tăng tính hấp dẫn cho thương hiệu và kích thích trí tò mò của khách hàng. 

    Những điều thú vị về Apple ở trên liệu đã đủ thỏa mãn trí tò mò của bạn về siêu cường này chưa. Cùng tiếp tục theo dõi những chủ đề hấp dẫn, những bài viết thú vị khác trên báo Đời sống và Pháp luật nhé. Bên cạnh đó, bạn đừng bỏ lỡ nhữngđiều thú vị về Google mapđược chúng tôi chia sẻ trước đó nhé!

    Trần Hồng (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-dieu-thu-vi-ve-apple-de-che-cong-nghe-co-mot-khong-hai-a176344.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Những điều thú vị của Google

    Những điều thú vị của Google

    Hôm nay, khi lên tìm kiếm bằng Google, chúng ta sẽ nhận thấy một biểu tượng bánh sinh nhật cùng một trò chơi thú vị. Vâng, có thể bạn đã đoán đúng: hôm nay là kỷ niệm Google tròn 15 tuổi.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những điều thú vị của Google

    Những điều thú vị của Google

    Hôm nay, khi lên tìm kiếm bằng Google, chúng ta sẽ nhận thấy một biểu tượng bánh sinh nhật cùng một trò chơi thú vị. Vâng, có thể bạn đã đoán đúng: hôm nay là kỷ niệm Google tròn 15 tuổi.