+Aa-
    Zalo

    Say đắm sắc hoa tam giác mạch nở rộ trên rẻo cao Hà Giang

    (ĐS&PL) - Những triền hoa trắng phớt tím hồng mọc quanh mỏm đá sắc nhọn, xù xì dọc những con đường uốn lượn, gấp khúc khiến ở mảnh đất Hà Giang bỗng trở nên say đắy, căng tràn nhựa sống trong những ngày đầu đông.

    mua hoa tam giac mach 2022 1
    Những triền hoa tam giác mạch ở Hà Giang kéo dài khiến du khách thích thú.

    Những ngày cuối tháng 10, Hà Giang bắt đầu đón những du khách trên khắp mọi miền Tổ quốc đến để thưởng lãm mùa hoa tam giác nở rộ. Năm 20222, tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ 8 vào ngày 26/11. Để chuẩn bị cho lễ hội sau 2 năm bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19, UBDN tỉnh Hà Giang có kế hoạch tổ chức trồng và chăm sóc hoa với quy mô gần 400ha từ rất sớm, đồng thời tập trung cho hoa nở rộ nhất vào thời điểm tổ chức khai mạc lễ hội và kéo dài đến cho hết tháng 12 nhằm phục vụ nhu cầu của khách du lịch trên cả nước.

    mua hoa tam giac mach 2022 7
    Bên cạnh sắc hoa, trải nghiệm văn hóa bản địa cũng là điều thu hút du khách.

    Mùa hoa tam giác mạch dù mùa hoa tam giác mạch kéo dài gần 3 tháng nhưng sắc hoa thay đổi dần theo thời gian, cũng như thời tiết. Ở mỗi thời điểm khác nhau, du khách sẽ nhìn thấy những sắc hoa khác nhau, có thể là sắc trắng phớt hồng là chủ đạo. Tuy nhiên, nếu thời tiết càng lạnh và khô vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 thì sắc hoa tam giác mạch lại chuyển hồng phớt tím, đẹp đến nao lòng.

    mua hoa tam giac mach 2022 2
    mua hoa tam giac mach 2022 3
    Cảnh sắc Hà Giang hùng vỹ lại nên thơ giữ chân du khách.

    Vào thời điểm diễn ra lễ hội hoa tam giác mạch, những nương ngô, ruộng lúa bậc thang ở Hà Giang đã được bà con thu hoạch. Những triền núi vàng rực lúa chín hay xanh mướt của nương ngô dần chỉ còn lại màu nâu của những gốc rạ, gốc ngô héo úa. Chính vào thời điểm này, những triền hoa tam giác mạch li ti nở rộ khiến cho cảnh sắc của mảnh đất cao nguyên đá khô cứng bỗng có chút mềm mại, sức sống vẫn căng tràn trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

    mua hoa tam giac mach 2
    mua hoa tam giac mach 2022 5
    mua hoa tam giac mach 2022 6
    mua hoa tam giac mach 2022 10
    Những du khách đầu tiên đến ngắm mùa hoa tam giác mạch 2022.

    Năm nay, tận dụng sức hút của lễ hội hoa tam giác mạch, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với nhiều công ty du lịch thiết kế những tour ngắm hoa cũng như khám phá, trải nghiệm văn hóa đặc sắc của người dân bản địa. 

    mua hoa tam giac mach 2022 9
    mua hoa tam giac mach 2022 11
    Ngoài hoa tam giác mạch, cảnh sắc hùng vỹ cũng là yếu tố thu hút khách du lịch đến Hà Giang.

    Bà Tạ Thị Tú Uyên, Phó Giám đốc ban Sản phấm Dịch vụ Công ty Du lịch Vietravel - nhận định, thế mạnh du lịch Hà Giang là cảnh quan thiên nhiên của Hà Giang còn giữ được khá nguyên vẹn và đặc biệt nhất là bản sắc của 19 dân tộc hiện đang sinh sống trên địa bàn Hà Giang. Đó cũng chính là giá trị cốt lõi mà chúng tôi xây dựng sản phẩm đến Hà Giang. Vietravel đã xây dựng rất nhiều chương trình du lịch trải nghiệm, khám phá dành cho du khách đến với Hà Giang.

    Nhân Văn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/say-dam-sac-hoa-tam-giac-mach-no-ro-tren-reo-cao-ha-giang-a555712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan