+Aa-
    Zalo

    Sau World Cup: Brazil đối mặt với nhiều thách thức khó khăn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Kỳ World Cup nhiều màu sắc đã kết thúc, Brazil giờ đây phải đối mặt với nền kinh tế vốn đang xuống dốc và cuộc bầu cử tổng thống đang đến gần.

    (ĐSPL) – Kỳ World Cup nhiều màu sắc đã kết thúc, Brazil giờ đây phải đối mặt với nền kinh tế vốn đang xuống dốc và cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 10 tới.
    Trước khi World Cup 2014 diễn ra, người dân Brazil đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình phản đối việc chính phủ đã bỏ ra số tiền lên tới 15 tỷ USD để tổ chức lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh này, trong khi nền kinh tế lâm vào khủng hoảng nghiêm trọng, an sinh xã hội xuống đến mức thấp nhất từ trước tới nay.
    Sau World Cup: Brazil đối mặt với nhiều thách thức khó khăn
    Bà Dilma Rousseff sẽ tái tranh cử Tổng thống Brazil 
    Tờ Straitstimes dẫn lời nhà phân tích chính trị Andre Cesar nói: “Những ngày tháng cuồng nhiệt cùng World Cup đã kết thúc và người Brazil giờ đây đang đứng trước một nền kinh tế gặp nhiều khó khăn và tình trạng lạm phát”.
    Tuy nhiên, nhà tâm lý học Dalva Frigulha tin tưởng vào khả năng thích nghi và phục hồi của người dân Brazil. “Người Brazil sẽ sớm quên đi thất bại ở World Cup để chung tay đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng kinh tế”.
    Ông Cesar cũng nhấn mạnh cuộc bầu cử Tổng thống ở Brazil vào tháng 10 tới. Tổng thống Brazil Dilma Rousseff sẽ tiếp tục là người dẫn đầu. Trong cuộc trưng cầu dân ý mới nhất, bà Rousseff giành được 38\% sự ủng hộ của người dân trong khi Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Xã hội Aecio Neves chỉ giành được 20\% và cựu Thống đốc Eduardo Campos giành được 9\% số phiếu bầu.
    Lịch sử đã cho thấy sự thất bại của đội tuyển ở World Cup không gây ảnh hưởng nhiều đến Tổng thống Dilma Rousseff trong tham vọng tái tranh cử. “Không có mối liên kết trực tiếp nào giữa bóng đá và chính trị ở Brazil”, ông Cesar cho biết.
    Thay vào đó, bà Rousseff vẫn phải đối mặt với thách thức về kinh tế hơn là bóng đá. Nền kinh tế Brazil dự kiến chỉ tăng trưởng 1\% trong năm nay. Đây là năm thứ 4 liên tiếp mà Brazil phải đối mặt với mức tăng trưởng thấp như vậy.
    Dù vậy, giá cả tăng cao bao gồm cả giá thực phẩm, khách sạn và phòng nghỉ tại 12 thành phố lớn ở Brazil có mối liên hệ trực tiếp với việc tổ chức World Cup. “Chi phí sinh hoạt là điều mà người dân Brazil quan tâm hơn so với việc đội nhà không thể vô địch World Cup”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-world-cup-brazil-doi-mat-voi-nhieu-thach-thuc-kho-khan-a41079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan