+Aa-
    Zalo

    Sau ồn ào với đồng nghiệp, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương xin thôi việc tại Nhạc viện TP.HCM

    (ĐS&PL) - Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết, cô đã chính thức có đơn xin thôi việc tại Nhạc viện TP.HCM để nghỉ ngơi, ổn định lại tinh thần.

    Sáng 19/1, trao đổi trên báo VietNamnet, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết, về cá nhân, sau khi sự việc ồn ào xảy ra, tinh thần và sức khoẻ của cô bị ảnh hưởng.

    Nữ nhạc sĩ cho biết, cô đã chính thức có đơn xin thôi việc tại Nhạc viện TP.HCM (kể cả với vai trò giảng viên hay chuyên gia) để nghỉ ngơi, ổn định lại tinh thần, trước khi bắt đầu lại công việc mới. Đơn xin thôi việc của cô đã được gửi và đang chờ phản hồi từ nhà trường.

    Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết không muốn đề cập thêm đến vấn đề cá nhân giữa mình và NSƯT Minh Huyền. Việc này, cô chờ những kết quả giải quyết cuối cùng từ Nhạc viện TP.HCM, cũng như cơ quan chức năng và tôn trọng mọi quyết định.

    luu thien huong xin thoi viec tai nhac vien tp hcm dspl 1
    Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền. Ảnh: VTC News

    Trong khi đó, cùng trả lời trên VietNamnet, Quyền Giám đốc Nhạc viện TP.HCM, TS, NSƯT Hoàng Ngọc Long cho hay chưa nắm thông tin giảng viên Lưu Thiên Hương tiếp tục xin thôi việc. Những ngày qua, anh tin rằng vụ việc đã khép lại nên hiện không thể chia sẻ gì, khi nào nhận đơn sẽ thông báo sau.

    Thông tin trên báo VTC News, sự việc bắt nguồn từ 12/1, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đăng tải nội dung sự việc không hay xảy ra tại buổi chấm thi nội bộ của Nhạc viện TP.HCM.

    Trong bài viết nói về kiến thức chuyên môn, Lưu Thiên Hương cho rằng một đồng nghiệp của mình ở Nhạc viện không hiểu beat master (bản beat đã được căn chỉnh, xử lý âm thanh) là gì, việc cấm học sinh hát beat master điều rất vô lý, quan điểm này sẽ kiềm chế sự sáng tạo của học sinh. Nhạc sỹ cho biết cô đã góp ý nhưng bị phớt lờ và sau đó nữ đồng nghiệp này có hành động ném điện thoại vào người cô.

    Sau khi sự việc xảy ra, Lưu Thiên Hương cho biết, cô đã gửi thông báo nội dung sự việc đến nhà trường để có hướng xử lý nhưng nhà trường không có phản hồi nên cô quyết định đăng tải sự việc lên trang cá nhân.

    Trong cuộc họp, Hội đồng xét thấy giảng viên Minh Huyền trong lúc nóng giận đã không kiểm soát được hành vi, có thái độ và hành động chưa đúng chuẩn mực của giảng viên. Hội đồng thống nhất đưa ra hình thức xử lý mức kỷ luật khiển trách đối với giảng viên Minh Huyền, đề nghị cô đưa ra lời xin lỗi đối với giảng viên Lưu Thiên Hương trong cuộc họp hòa giải sắp tới của Nhạc viện, xử lý đúng theo quy định của Quy tắc ứng xử của Nhạc viện TP.HCM.

    Về phía Bộ VHTTDL, PGS.TS. Lê Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Đào tạo cho biết đã yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý nghiêm vụ việc liên quan tới Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền sau khi nhận được báo cáo từ Nhạc viện TP.HCM.

    Bộ VHTTDL yêu cầu Nhạc viện làm thật nghiêm để không làm ảnh hưởng tới hình ảnh của đơn vị giáo dục, đặc biệt là hình ảnh, uy tín của giảng viên trong trường.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-on-ao-voi-dong-nghiep-nhac-si-luu-thien-huong-xin-thoi-viec-tai-nhac-vien-tphcm-a607781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhạc viện TP.HCM: Sẽ xem xét hình thức kỷ luật nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

    Nhạc viện TP.HCM: Sẽ xem xét hình thức kỷ luật nhạc sĩ Lưu Thiên Hương

    Theo Giám đốc Nhạc viện TP.HCM, hành động đăng tải clip của Lưu Thiên Hương làm ảnh hưởng uy tín nhà trường, của người giảng viên, ban lãnh đạo Nhạc viện TP.HCM cho biết sắp tới sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật viên chức và tổ chức họp Hội đồng xem xét hình thức kỷ luật theo quy định.