Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã quyết định đình chỉ những cán bộ liên quan tới 5 vụ tai nạn đường sắt xảy ra trong những ngày vừa qua, để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân các vụ tai nạn.
Công tác khắc phục sự cố lật tàu SE19 tại Thanh Hoá được tiến hành. Ảnh: TPO |
Chiều 29/5, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sau chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể chiều 28/5, VNR đã họp và quyết định đình chỉ những cán bộ liên quan tới 5 vụ tai nạn đường sắt xảy ra trong những ngày vừa qua.
Theo ông Đoàn Duy Hoạch, những nhân viên của ngành đường sắt trực tiếp liên quan tới các vụ tai nạn đường sắt trong 5 ngày vừa qua đã bị đình chỉ công tác để giải trình, phục vụ điều tra ngay sau khi xảy ra tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn tàu SE19 ngày 24/5. Ảnh: Vnexpress |
Cụ thể, liên quan vụ 2 tàu hàng đâm nhau ở Ga Núi Thành, VNR đã đình chỉ công tác với Trưởng Ga Núi Thành (Quảng Nam) thuộc chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình; Công ty quản lý Ga Núi Thành đã đình chỉ công tác với Cung trưởng cung chắn.
Vụ tàu hàng lật 2 toa ở Yên Xuân (Nghệ An): Giám đốc Chi nhánh Toa xe Vinh – thuộc Cty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã kiểm điểm và nhận mọi trách nhiệm về và sẽ tự chịu mọi chi phí liên quan tới khắc phụ hậu quả, sửa chữa toa xe hư hỏng.
Với vụ tai nạn tại Tĩnh Gia (Thanh Hóa), ông Lê Nhân Bảo - Cung trưởng cung chắn Hoàng Mai đã bị đình chỉ công tác. Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1983) và Phạm Văn Vui (SN 1978) đều trú tại thôn Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, là nhân viên gác chắn ở khu gian ga Khoa Trường đã bị cơ quan điều tra Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam.
Tính từ ngày 24/5 tới nay, đã xảy ra liên tiếp 5 vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng. Các vụ tai nạn đã làm 2 người tử vong, 11 người bị thương, nhiều toa xe, đầu máy, đường ray bị hư hỏng nặng...
Đồng Trang (T/h)