+Aa-
    Zalo

    Sạt lở ở bờ sông Sài Gòn, cuốn trôi quán cà phê

    (ĐS&PL) - Liên quan đến sự cố, Sở GTVT TP.HCM đã xác định nguyên nhân sơ bộ gây ra vụ sạt lở là do triều cường, dòng chảy mạnh và đất nền yếu.

    Ngày 9/8, báo Tiền phong đưa tin, Sở Giao thông-Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về việc sạt lở đất trên tuyến sông Sài Gòn thuộc khu phố 3C, phường Thạnh Lộc, quận 12.

    Theo Sở GTVT TP.HCM, thời gian xảy ra sạt lở vào lúc 4 giờ ngày 4/8, bên bờ phải tuyến sông Sài Gòn, cách cầu Phú Long khoảng 2km về phía hạ lưu, thuộc khu phố 3C, phường Thạnh Lộc, quận 12.

    bo song sai gon xay ra tinh trang sat lo lan sau vao bo khoang 20m
    Vị trí xảy ra sạt lở. Ảnh: Tiền phong.

    Hiện trạng sạt lở đất dài dọc sông khoảng 40 mét, sâu vào bờ khoảng 20 mét; khu vực này có 1 hộ đang kinh doanh quán cà phê. Ngoài ra, khu vực này có một vết nứt rộng khoảng 6-10 cm, với chiều dài dọc sông khoảng 30 m.

    Trước sự cố xảy ra, Sở GTVT TP.HCM cũng cho biết, nguyên nhân sơ bộ gây ra vụ sạt lở là do triều cường, dòng chảy mạnh và đất nền yếu.

    Sự cố không gây thiệt hại người, chỉ có một số vật dụng phục vụ kinh doanh của một quán cà phê tại khu vực (bàn ghế, cây kiểng…) bị cuốn trôi.

    Liên quan đến sự việc, báo Tuổi trẻ đưa tin, Sở GTVT TP.HCM cho biết thêm tuy vị trí sạt lở này không nằm trong danh sách các điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm (theo danh sách công bố của TP.HCM năm 2022), sau khi xảy ra, cơ quan chức năng đã đề nghị chủ đất rào chắn ngay khu vực sạt lở nêu trên để đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân.

    bo song sai gon xay ra tinh trang sat lo lan sau vao bo khoang 20 met
    Vị trí sạt lở được xác định khoảng 800m2 bờ sông Sài Gòn, ghi nhận chiều 8/8. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Về giải pháp, Sở GTVT TP.HCM đề nghị Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III đôn đốc các đơn vị liên quan khẩn trương thiết lập hệ thống báo hiệu đường thủy tại khu vực trên để cảnh báo tàu, thuyền hạn chế tốc độ khi đi qua.

    Trung tâm Quản lý đường thủy TP.HCM phải theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ sạt lở, phối hợp với chính quyền địa phương để cảnh báo kịp thời những nguy cơ sạt lở có thể tiếp diễn trong những ngày tới.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-lo-o-bo-song-sai-gon-cuon-troi-quan-ca-phe-a585897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ GTVT chỉ đạo khẩn về tập trung ứng phó mưa lũ, sạt lở đất

    Bộ GTVT chỉ đạo khẩn về tập trung ứng phó mưa lũ, sạt lở đất

    Bộ GTVT vừa có Công điện khẩn số 25-CĐ/BGTVT ngày 06/8/2023 điện Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Sở Giao thông vận tải các địa phương liên quan về việc tập trung ứng phó mưa lũ, sạt lở đất tại khu vực Bắc Bộ và Tây Nguyên.