Theo tin tức tờ VOV, khoảng 15h35' ngày 7/8, tại hiện trường thi công hầm số 2 Km455 đường sắt Bắc Nam qua xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình khoảng 4,6 m3 đất đá từ nóc hầm cũ sạt lở xuống đường sắt.
Hậu quả của đất đá sạt lở làm hỏng một bộ khung chống tạm. Sự cố không gây thiệt hại về người và tài sản. Thời điểm này, rất may là không có đoàn tàu nào chạy qua hầm.
Được biết hầm này đang được Tổng công ty xây dựng Lũng Lô thi công, gia cố hầm yếu. Nguyên nhân sạt lở ban đầu được xác định là mưa gió, ngấm nước.
Sau khi xảy ra sự cố, Tổng công ty xây dựng Lũng Lô đã khẩn trương huy động nhân công, máy móc thu dọn đất đá và dựng lại một bộ khung chống tạm vào vị trí sạt lở, gia cố thêm thanh sắt, tà vẹt nhằm hạn chế tình trạng sạt lở tiếp tục xảy ra nếu có mưa lớn. Đến 19h50' cùng ngày, vị trí sạt lở được khắc phục xong, trả lại đường sắt cho đơn vị khai thác.
"Vào lúc 15h32', đơn vị thi công thời điểm đó đã thi công xong và trở về, lúc này có đá rơi xuống. Phía đơn vị thi công đã phong tỏa để xử lý, đưa đá ra khỏi hầm đảm bảo an toàn. Sau đó đơn vị đã hướng dẫn các tàu đi qua hầm với tốc độ 5km/h vào thời điểm 19h50'", ông Phan Đình Công, Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Bình thông tin.
Liên quan đến sự cố trên, Dân trí đưa tin, 5 đoàn tàu chở khách SE2, SE4, SE6, SE7 và SE13 với hơn 700 hành khách, và 3 tàu hàng phải dừng chờ tại các ga dọc đường do ảnh hưởng từ vụ sạt lở hầm.
Trong đó, tàu chở khách trễ 4 tiếng đồng hồ, tàu hàng trễ đến 16 tiếng đồng hồ so với lịch trình.
Bảo An(T/h)