+Aa-
    Zalo

    Sát hại bạn vì món nợ 5 triệu đồng, người đàn ông lãnh án tử hình

    (ĐS&PL) - Mâu thuẫn từ món nợ 5 triệu đồng, Đinh Trọng Tiến đã dùng dao bấm tấn công anh P. Do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tư vong sau đó.

    Theo báo Dân Trí, ngày 30/7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đinh Trọng Tiến (41 tuổi, ngụ TPHCM) mức án tử hình về tội Giết người.

    Theo cáo trạng, Đinh Trọng Tiến và anh Lê Hoàng P. (SN 1988, tại An Giang) là bạn bè. Tối 6/8/2022, anh P. rủ Tiến đi ăn uống và nam bị cáo đồng ý.

    Trên đường đi, Tiến yêu cầu P. trả 5 triệu đồng đã mượn thì xảy ra mâu thuẫn. Khi đến đường số 17, xã Xuân Phú, huyện Nhà Bè, hai bên xảy ra xô xát, Tiến rút dao bấm đâm nhiều nhát cho đến khi P. gục xuống đường. Do sốc mất máu không hồi phục, P. đã tử vong tại chỗ.

    Sau khi gây án, Tiến chạy xe về nhà, rửa vết máu trên dao bấm rồi bỏ trốn đến tỉnh Bến Tre. Ngày 9/8/2022, anh ta bị Công an TP.HCM bắt giữ.

    Bị cáo Tiến lĩnh án tử hình. Ảnh: Dân Trí

    Bị cáo Tiến lĩnh án tử hình. Ảnh: Dân Trí

    Tại tòa, Tiến cho rằng hôm xảy ra vụ án bị cáo uống nhiều rượu, say nên không nhớ bất cứ sự việc gì và không thừa nhận việc đã sát hại nạn nhân.

    Đại diện VKS đặt ra nhiều câu hỏi liên quan tới cái chết của nạn nhân, nhưng bị cáo Tiến vẫn khẳng định mình không sát hại nạn nhân.

    Lời khai của bị cáo khiến gia đình bị hại bức xúc, bố mẹ anh P. cho rằng Tiến khai không đúng sự thật và đề nghị HĐXX tuyên phạt hung thủ mức án cao nhất.

    Nói lời sau cùng, ông Tiến xin tòa mức án nhẹ nhất “nếu bản thân có tội”, và xin giảm nhẹ mức bồi thường vì gia cảnh khó khăn, còn con nhỏ.

    Tòa cho rằng hành vi của bị cáo Đinh Trọng Tiến nguy hiểm cho xã hội, có tính chất côn đồ, đã xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ. 

    Vì thế cần phải được xử lý nghiêm khắc trước pháp luật nhằm giáo dục, cải tạo đối với bị cáo Tiến và răn đe, phòng ngừa chung.

    Sau khi nghị án, HĐXX tuyên bị cáo Đinh Trọng Tiến mức án tử hình về tội giết người và buộc bồi thường trách nhiệm dân sự, tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại tổng số tiền 273 triệu đồng.

    Trước đó, vào tháng 4/2002, bị cáo Đinh Trọng Tiến bị Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre xử phạt 9 năm tù về tội "mua bán trái phép chất ma túy", chấp hành án tại trại giam Châu Bình (Bộ Công an) đến ngày 11/7/2008 chấp hành xong án phạt tù và về cư trú tại quận 7, TP.HCM, báo Tuổi Trẻ thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sat-hai-ban-vi-mon-no-5-trieu-ong-nguoi-an-ong-lanh-an-tu-hinh-a450834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan