+Aa-
    Zalo

    Đánh đề thua hơn 200 tấn phân bón, cựu chủ tịch hội nông dân lĩnh 13 năm tù

    (ĐS&PL) - Bị cáo Nguyễn Đức Thanh đã cung ứng hơn 224 tấn phân bón cho người dân với tổng giá trị lên đến gần 1,1 tỷ đồng. Số tiền thu được, Thanh đánh lô, đề và thua hết.

    Ngày 23/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên 13 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Đức Thanh (61 tuổi, trú xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, theo Sức khỏe & Đời sống.

    Nguyễn Đức Thanh trong phiên xét xử. (Ảnh: An ninh Thủ đô)

    Nguyễn Đức Thanh trong phiên xét xử. (Ảnh: An ninh Thủ đô)

    Theo cáo trạng, vào năm 2011, Nguyễn Đức Thanh là Chủ tịch Hội Nông dân xã Nghi Thạch. Thanh đã ký hợp đồng với một công ty theo hình thức thanh toán sau để cung ứng phân bón cho các hội viên và một số cửa hàng vật tư nông nghiệp trên địa bàn.

    Thanh đã cung ứng hơn 224 tấn phân bón cho người dân với tổng giá trị lên đến gần 1,1 tỷ đồng. Số tiền thu được, Thanh không gửi về công ty mà sử dụng để đánh lô, đề và thua hết.

    An ninh Thủ đô cho hay, biết không thể thanh toán số tiền, Thanh dùng giấy tờ giả bỏ trốn ra nước ngoài. Cơ quan chức năng phát lệnh truy nã đối với Nguyễn Đức Thanh. Đến ngày 21/2/2024, Thanh trở về Việt Nam và bị bắt giữ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/anh-e-thua-hon-200-tan-phan-bon-cuu-chu-tich-hoi-nong-dan-linh-13-nam-tu-a448581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan