+Aa-
    Zalo

    Sắp tìm thấy hộp đen của chuyến bay MH370 mất tích?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tàu tìm kiếm của Australia đã phát hiện 2 tín hiệu âm thanh nữa, có thể từ hộp đen của chuyến bay MH370 mất tích ở nam Ấn Độ Dương.

    (ĐSPL) - Tàu tìm kiếm của Australia đã phát hiện 2 tín hiệu  âm thanh nữa, có thể từ  hộp đen của  chuyến bay MH370 mất tích ở nam Ấn Độ Dương.
    Tân Hoa Xã ngày 7/4 dẫn lời tướng về hưu Angus Houston – phụ trách Trung tâm điều phối hỗn hợp (JACC ) giám sát nỗ lực tìm kiếm quốc tế - nói: “Thiết bị định vị tín hiệu ‘ping’ của tàu Ocean Shield đã phát hiện được những tín hiệu phù hợp với tín hiệu phát ra từ hộp đen máy bay mất tích”.
    Sắp tìm thấy hộp đen của chuyến bay MH370 mất tích?

    Tàu tìm kiếmOcean Shield của Australia và tàu lặn tìm kiếm tự động Blue Fin 21.

    Theo tướng Houston – cựu bộ trưởng quốc phòng Australia, hai phát hiện tín hiệu riêng biệt nói trên đã được thu ở  phần phía bắc của khu vực tìm kiếm và phù hợp với tín hiệu phát đi từ 2 thiết bị  ghi dữ liệu chuyến bay và ghi âm buồng lái.
    Gọi các phát hiện nói trên là "chỉ  dẫn hứa hẹn nhất " và "thông tin tốt nhất " cho đến nay, tướng  Houston nói rằng các tín hiệu này cần được xử lý một cách thận trọng và có trách nhiệm cho đến khi quyết định cuối cùng được đưa ra.
    Ông cho biết điều đầu tiên cần làm là  xác định vị trí của máy phát tín hiệu. Sau đó, tàu Ocean Shield có thể triển khai tàu lặn tìm kiếm tự động Blue Fin 21 và cố gắng xác định vị trí của xác máy bay dưới đáy biển.
    Ông Houston cho biết tàu Ocean Shield sẽ ở lại vùng biển có  độ sâu 4.500m, nơi đã phát hiện ra 2 tín hiệu kể trên. Tàu này tiếp tục tìm kiếm các tín hiệu mới với thiết bị định vị hộp đen máy bay ở dưới nước.
    Độ sâu của biển có thể ngăn cản Blue Fin 21 thu thập hộp đen,  nếu quả thực chúng đang nằm dưới  đáy đại dương.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-tim-thay-hop-den-cua-chuyen-bay-mh370-mat-tich-a28404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan