+Aa-
    Zalo

    Sắp đến lúc “người nghèo” cũng có thể mua iPhone

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - iPhone Upgrade Program cho phép người dùng sở hữu smartphone của Apple mà không ràng buộc vào nhà mạng nào (unlocked).

    (ĐSPL) - iPhone Upgrade Program cho phép người dùng sở hữu smartphone của Apple mà không ràng buộc vào nhà mạng nào (unlocked), máy bán ra đi kèm gói bảo hành mở rộng AppleCare và về cơ bản, bạn chẳng mất đồng nào để sở hữu chiếc iPhone đời mới.
    Từ nhiều năm qua, có lẽ việc được sở hữu siêu phẩm iPhone của quả táo khuyết vẫn chỉ là giấc mơ đối với những người thu nhập thấp. Tuy nhiên mới đây, hãng công nghệ Apple đã thỏa lòng các tín đồ khi chuẩn bị tung ra kế hoạch “sài hàng iPhone cho người nghèo”.

    Trong sự kiện trình làng bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus vào tháng 9 vừa qua, vẫn không có chiếc iPhone giá tốt nào được giới thiệu. Dù lượng smartphone của Apple bán ra tiếp tục tăng, nhưng "miếng bánh" thị phần chung vẫn áp đảo bởi các thiết bị Android. Apple nhận ra điều này nhưng họ không tập trung làm iPhone giá rẻ, song công ty công nghệ Mỹ có một kế hoạch khác để "tiêu diệt" các model giá tốt dùng nền tảng của Google.
    Nói chuyện với các nhà đầu tư hồi đầu tuần này, đại diện Apple đã chia sẻ thông tin chi tiết về doanh số iPhone bán ra. Hãng cũng nhắc đến chương trình nâng cấp iPhone (iPhone Upgrade Program) từng được giới thiệu trong buổi công bố iPhone 6s. Đây chính là chìa khóa để Apple cạnh tranh trong phân khúc smartphone phổ thông.
    iPhone Upgrade Program cho phép người dùng sở hữu smartphone của Apple mà không ràng buộc vào nhà mạng nào (unlocked), máy bán ra đi kèm gói bảo hành mở rộng AppleCare và về cơ bản, bạn chẳng mất đồng nào để sở hữu chiếc iPhone đời mới. Chi phí sẽ đóng theo thuê bao, từ khoảng 30 USD mỗi tháng tùy thuộc vào thiết bị mà bạn muốn dùng.
    Động thái trên sẽ giúp người dùng có thể sở hữu iPhone mà không phải trả số tiền lớn một lần. Nói cách khác, iPhone Upgrade Program giống như chương trình cho thuê iPhone và cứ sau 12 tháng bạn có thể lên đời sản phẩm mới, thời gian đúng bằng chu kỳ ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo.
    Hiện chương trình nâng cấp iPhone chỉ áp dụng tại Mỹ thông qua một số nhà mạng. Tuy nhiên Tim Cook, CEO Apple cho biết, hãng mong muốn mở rộng đối tác và nhân rộng chương trình này tới nhiều quốc gia khác. Người đứng đầu Apple nói thêm, iPhone Upgrade Program đã thu hút đông đảo người quan tâm và lôi khéo đáng kể khách hàng dùng nền tảng khác chuyển sang iPhone.
    Thông tin đã đăng tải trước đó, Apple cho biết, lượng khách hàng chuyển từ smartphone chạy nền tảng của Google sang thiết bị của Apple trong quý III/2015 cao kỷ lục, lên con số 30\%. Đây rõ ràng là cơ sở để Apple tin tưởng vào thành công từ kế hoạch tranh giành thị trường “trung cấp” của mình.
    Giá bán cao được cho là nguyên nhân làm giảm sức cạnh tranh của iPhone so với loạt thiết bị Android và Windows Phone. Tuy nhiên, doanh số bán hàng tích cực của Apple cho thấy hãng vẫn kiểm soát được thị trường và điện thoại cao cấp vẫn có sức hút rất lớn.
    Trong quý tài chính vừa qua, doanh thu của Apple đạt 49,6 tỷ USD, tăng 32\% so với cùng kỳ năm trước và tăng 14\% so với quý liền kề. iPhone tiếp tục là "mỏ vàng" của hãng với 47,5 triệu máy được phát hành, giúp mang về 31,3 tỷ USD và chiếm 70\% tổng doanh thu. Với sức tăng 59\% so với năm ngoái, Tim Cook cho biết khoảng cách giữa iPhone và các đối thủ ngày càng lớn.
    Xuân Tùng(Tổng hợp)
    [mecloud]iV4ux2jueq[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-den-luc-nguoi-ngheo-cung-co-the-mua-iphone-a117401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.