+Aa-
    Zalo

    Sập cầu cao tốc ở Trung Quốc, hơn 40 người thiệt mạng, mất tích

    (ĐS&PL) - 11 người được xác nhận đã thiệt mạng sau vụ sập cầu trên đường cao tốc ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, xảy ra vào tối 19/7.

    Theo Sky News, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu dốc toàn lực triển khai công tác cứu nạn, sau thảm họa sập cầu cao tốc ở tỉnh Thiểm Tây do mưa lớn và ngập lụt.

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h40 (giờ địa phương) hôm 19/7. Giới chức tỉnh Thiểm Tây cho biết cây cầu bắc trên đoạn cao tốc bắc qua sông ở thành phố Thương Lạc bị sập "do những cơn mưa như trút nước và lũ quét". Hình ảnh trên đài truyền hình CCTV cho thấy một phần cây cầu bị sập xuống dòng nước đục ngầu bên dưới.

    Hiện trường cầu sập do mưa lũ ở thành phố Thương Lạc, tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc ngày 20/7. Ảnh: CCTV

    Hiện trường cầu sập do mưa lũ ở thành phố Thương Lạc, tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc ngày 20/7. Ảnh: CCTV

    Ít nhất 11 người đã thiệt mạng, hơn 30 người và gần 20 chiếc xe vẫn mất tích do cầu sập. Tính đến 10h hôm nay, giới chức đã trục vớt được 5 chiếc xe bị rơi xuống sông.

    Cơ quan cứu hỏa và cứu hộ quốc gia Trung Quốc cho hay đã cử một đội cứu hộ tới hiện trường gồm 859 người, 90 phương tiện, 20 thuyền, và 41 máy bay không người lái (UAV).

    Bộ trưởng Ứng phó Tình trạng khẩn cấp đã dẫn đầu nhóm công tác đến hiện trường sáng nay để chỉ đạo hoạt động cứu hộ.

    Trước đó, ở thành phố Bảo Kê cũng thuộc tỉnh này, mưa lớn xối xả đổ xuống thành phố đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 8 người khác vẫn mất tích, đồng thời gây sạt lở núi và khiến nhiều tuyến đường bị hư hỏng. Tổng cộng 7.848 người ở thành phố này đã phải di dời đến nơi an toàn.

    Trong những thập kỷ gần đây, Bắc Kinh đã triển khai một dự án kinh tế khổng lồ nhằm xây dựng mạng lưới đường cao tốc, đường sắt cao tốc, và sân bay. Tuy nhiên, các tỉnh phía Tây và Tây Nam của Trung Quốc có địa hình nhiều đồi núi và dòng sông chảy mạnh, khiến chúng rất dễ bị ngập lụt trong mùa mưa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sap-cau-cao-toc-o-trung-quoc-hon-40-nguoi-thiet-mang-mat-tich-a447545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan