+Aa-
    Zalo

    Vụ sập cầu ở Mỹ: Tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích cuối cùng

    (ĐS&PL) - Giới chức Mỹ cho biết đã tìm thấy thi thể của nạn nhân cuối cùng trong số sáu công nhân xây dựng thiệt mạng sau vụ sập cầu Francis Scott Key.

    Theo các quan chức, ngay sau khi xác định được vị trí mất tích của nạn nhân cuối cùng, lực lượng cứu hộ đã thông báo cho Sở Cảnh sát bang Maryland.

    Các nhân viên cảnh sát điều tra của bang này cùng với Cơ quan Cảnh sát Giao thông Maryland và Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã đến hiện trường và đã tìm thấy thi thể nạn nhân.

    Công nhân này được xác định là José Mynor López, 37 tuổi, sinh sống tại Baltimore.

    Cầu Francis Scott Key ở Baltimore, Mỹ bị sập vì một tàu chở hàng đâm phải - Ảnh: Bloomberg.

    Cầu Francis Scott Key ở Baltimore, Mỹ bị sập vì một tàu chở hàng đâm phải - Ảnh: Bloomberg.

    Người đứng đầu Sở Cảnh sát bang Maryland, đại tá Roland L. Butler, Jr. nêu rõ: "Ngày hôm nay đánh dấu một mốc quan trọng trong những nỗ lực của chúng tôi tìm kiếm những người mất tích và làm vơi đi nỗi buồn của gia đình các nạn nhân trong sự kiện bi thảm này."

    Tàu container Dali chết máy và đâm vào cầu Francis Scott Key lúc 1h28 ngày 26/3, làm sập các nhịp cầu và khiến 8 người cùng một số phương tiện rơi xuống sông. Sau nhiều giờ tìm kiếm, giới chức Baltimore cứu được hai người, trong đó một người đã được xuất viện.

    Cầu Francis Scott Key được xây dựng từ năm 1977 và có vai trò huyết mạch với giao thông trong khu vực. Việc cây cầu sập chắn ngang sông Patapsco làm tê liệt hoạt động lưu thông hàng hải của tàu thuyền từ cảng Baltimore, một trong những cảng tấp nập nhất ở Bờ Đông nước Mỹ.

    Các quan chức cho biết, việc phá hủy có kiểm soát, dự kiến sẽ diễn ra trong những ngày tới, sẽ cho phép tàu Dali nổi trở lại và được đưa trở lại Cảng Baltimore. Sau khi con tàu được dỡ bỏ, giao thông hàng hải có thể bắt đầu trở lại bình thường.

    Các kỹ sư đã làm việc trong nhiều tuần để xác định cách tốt nhất để loại bỏ phần cuối cùng của cây cầu bị sập. Chất nổ sẽ khiến nó rơi xuống nước. Sau đó, một máy gắp thủy lực lớn sẽ nâng các phần thép thu được lên sà lan.

    Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và FBI đang tiến hành điều tra vụ sập cầu.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-sap-cau-o-my-tim-thay-thi-the-nan-nhan-mat-tich-cuoi-cung-a421132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan