Theo VietNamNet, ngày 21/4, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong giai đoạn cao điểm phục vụ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 kéo dài 6 ngày (từ 28/4- 3/5), sân bay phục vụ 4.466 chuyến bay.
Trong số đó, chuyến bay quốc tế là 1.380 chuyến, chuyến bay nội địa có 3.086 chuyến. Ngày cao nhất dịp lễ dự kiến có khoảng 810 chuyến bay/ngày.
Tổng số khách đạt 755.910 hành khách (quốc tế đạt 255.715 và quốc nội đạt 500.195), trung bình mỗi ngày có hơn 125.000 khách qua sân bay Tân Sơn Nhất. So với năm 2022, tổng số chuyến bay tăng 18,03% và tổng số khách tăng 32,79%.
Để phục vụ lượng khách tăng trong dịp cao điểm, sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã đưa ra nhiều phương án, thay đổi kịp thời để hỗ trợ phục vụ người dân.
Cụ thể, trong cao điểm 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 29/4 - 3/5), Tân Sơn Nhất bố trí tăng cường 20 đoàn viên Đoàn thanh niên của Cảng Hàng không tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực đón phương tiện, khu vực an ninh soi chiếu trong khung giờ cao điểm (5-9h).
Theo đại diện sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng Hàng không đã làm việc với các hãng xe công nghệ về việc hướng dẫn hành khách từ cửa ga quốc tế đến ra tới bãi đón xe công nghệ.
"Cảng đang triển khai mái che đoạn đường từ ga quốc tế đến bãi xe công nghệ, đồng thời làm đường riêng vào, ra cho xe công nghệ ở khu vực điều chỉnh",Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời đại diện sân bay.
Trước tình hình dịch COVID-19 có dấu hiệu bùng dịch trở lại, Cảng Hàng không thông tin đã chỉ đạo các đơn vị làm việc với hải quan, công an cửa khẩu, Trung tâm kiểm dịch, chính quyền địa phương phối hợp triển khai công tác phòng chống dịch.
Ở 2 nhà ga quốc nội và quốc tế, Cảng Hàng không yêu cầu các đơn vị thường xuyên kiểm tra, bổ sung cồn sát khuẩn tại các quầy, kệ, đồng thời thay pin máy rửa tay sát khuẩn tự động.
Các đơn vị phục vụ mặt đất có trách nhiệm phối hợp cơ quan chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, lên kế hoạch ứng phó đối với các tình huống phát sinh, bất thường.
Đinh Kim(T/h)