+Aa-
    Zalo

    Sân bay Karachi bị tấn công, 26 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các tay súng đã tấn công sân bay lớn nhất Pakistan ở Karachi đêm 8/6, khiến cho ít nhất 26 người thiệt mạng trong cuộc đấu súng kéo dài suốt đêm.

    (ĐSPL) - Các tay súng đã tấn công sân bay lớn nhất Pakistan ở Karachi đêm 8/6, khiến cho ít nhất 26 người thiệt mạng trong cuộc đấu súng kéo dài suốt đêm.
    Theo hãng tin Reuters, sân bay bị tấn công là Sân bay quốc tế Jinnah ở thành phố Karachi, một thành phố có 18 triệu dân, giữa lúc chính phủ của Thủ tướng Nawaz Sharif đang tìm cách thương lượng với Taliban để chấm dứt giao tranh.
    Sân bay Karachi bị tấn công, 26 người chết

    Lực lượng đặc nhiệm tiến vào sân bay Karachi bị tấn công

    Cuộc tấn công diễn ra trước lúc nửa đêm, khi 10 tay súng mặc quân phục vừa bắn vừa xông vào sân bay Jinnah.
    Cuộc đọ súng đã kéo dài suốt 5 tiếng đồng hồ và đến rạng sáng 9/6, quân đội Pakistan mới làm chủ tình hình ở sân bay. Phát ngôn viên của lực lượng đặc nhiệm cho biết: “Các lực lượng an ninh đã tiêu diệt 10 tay súng có độ tuổi từ 20 đến 25 và thu được rất nhiều vũ khí. Ba tay súng dùng thuốc nổ tự sát và 7 tên khác bị lực lượng an ninh tiêu diệt”.
    Mọi hoạt động tại sân bay quốc tế Jinnah đã bị gián đoạn và tất cả các chuyến bay đã được chuyển đến sân bay khác. Nhân viên và hành khách đã được sơ tán khỏi sân bay.
    Các nhân viên sân bay thiệt mạng đa số là lính gác của lực lượng an ninh sân bay.
    Các tay súng được cho là đã thâm nhập vào sân bay bằng giấy tờ tùy thân giả. Tuy nhiên, cũng có nguồn tin cho rằng chúng đã băng qua một hàng rào dây thép gai.
    Hiện chưa có manh mối cho thấy tổ chức nào đứng sau vụ tấn công này.
    Có tin nói đã xảy ra ít nhất hai vụ nổ tại sân bay.
    Một nhà ngoại giao sống gần sân bay có tên là Hammad nói cho biết ông đã leo lên mái nhà và nhìn thấy một máy bay bốc cháy trong sân bay.
    Quân đội Pakistan sau đó thông báo không có chiếc máy bay nào bị hư hại và rằng một đám cháy ở kho nhiên liệu đã được kiểm soát.
    Karachi đã trở thành mục tiêu của nhiều vụ tấn công.
    Các tay súng đã tấn công căn cứ hải quân Mehran ở thành phố này hồi năm 2011, giết chết 10 người và phá hủy 2 máy bay trong một cuộc đọ súng dài 17 tiếng đồng hồ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-karachi-bi-tan-cong-26-nguoi-chet-a36173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan