+Aa-
    Zalo

    Phụ nữ mang thai bị ném đá tới chết vì...lấy người mình yêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một người phụ nữ Pakistan đang mang thai đã bị 20 người thân ném đá tới chết vì dám trái ý gia đình khi kết hôn với người đàn ông mà cô đem lòng yêu mến.

    (ĐSPL) – Một người phụ nữ Pakistan đang mang thai đã bị 20 người thân ném đá tới chết vì dám trái ý gia đình khi kết hôn với người đàn ông mà cô đem lòng yêu mến.
    Tin tức từ báo Daily Mail cho biết, gần 20 thành viên trong gia đình Farzana Parveen, trong đó có cha và các anh trai, đã tấn công cô cùng người chồng ngay ở bên ngoài tòa án tối cao Lahore. Cảnh sát cho biết người phụ nữ mới mang thai 3 tháng đã chết trước mặt rất nhiều người dân chứng kiến ở đó.
    Cảnh sát Naseem Butt nói rằng, cô gái 25 tuổi đã kết hôn với Mohammad Iqbal, người bị gia đình cô phản đối. Cha của Farzana đã tố cáo chồng của cô tội bắt cóc, luật sư Mustafa Kharal cho biết. Hôn nhân sắp đặt được những người dân Pakistan bảo thủ coi là chuyện bình thường và đối với họ, kết hôn vì tình yêu là một tội lỗi.
    Pakistan: Bị ném đá tới chết vì dám… trái ý gia đình

    Cảnh sát đang thu thập chứng cứ bên cạnh thi thể Farzana Parveen ngoài tòa án Lahore

    Mỗi năm, trên đất nước Pakistan với đa số dân theo đạo Hồi, hàng trăm người phụ nữ đã bị chồng hay những người thân trong gia đình giết hại như một hình phạt cho tội ngoại tình hay hành vi sai trái nào đó.
    Kharal kể lại, người nhà của Parveen đã chờ sẵn bên ngoài tòa án Lahore. Khi hai vợ chồng Parveen đi về phía cửa cổng chính của tòa án, họ đã bắn súng chỉ thiên và kéo cô ấy ra khỏi người chồng. Khi Parveen chống cự lại thì người cha cùng anh em, họ hàng bắt đầu đánh đập và thảm kịch cuối cùng, họ dùng những viên gạch ở một công trình xây dựng gần đó ném vào người cô gái tới chết.
    Iqbal, 45 tuổi, chia sẻ rằng ông bắt đầu gặp gỡ Parveen sau khi người vợ đầu của ông qua đời. “Chúng tôi đều yêu nhau. Tôi chỉ dẫn cô ấy đến tòa để làm thủ tục đăng ký kết hôn”, ông nói với các phóng viên.
    Pakistan: Bị ném đá tới chết vì dám… trái ý gia đình
    Mohammad Iqbal bên cạnh thi thể vợ của ông, Farzana Parvee
    Theo Ủy ban Nhân quyền Pakistan, một tổ chức tư nhân, khoảng 869 người phụ nữ đã bị giết hại năm 2013 trong những vụ việc tương tự. Tuy nhiên, theo tổ chức The Aurat Foundation, con số này có thể là gần một nghìn người và thậm chí còn cao hơn.
    Luật pháp Pakistan cho phép người thân trong gia đình được phép “xử tử” những người phụ nữ mà họ cho là có tội. “Đây thực sự là một lỗ hổng lớn trong hệ thống pháp luật. Chúng tôi đang đấu tranh về vấn đề này”, Wasim Wagha của tổ chức Aurat Foundation cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-mang-thai-bi-nem-da-toi-chet-vilay-nguoi-minh-yeu-a34685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan