+Aa-
    Zalo

    Sai phạm tại KĐT Vân Canh: Vì sao chưa xử lý?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - KĐT Vân Canh đang bị phá nát quy hoạch, nhiều công trình đập bỏ để xây mới hoàn toàn so với thiết kế mà chính quyền nơi đây vẫn đang loay hoay chưa có biện pháp xử lý dứ

    KĐT Vân Canh đang bị phá nát quy hoạch, nhiều công trình đập bỏ để xây mới hoàn toàn so với thiết kế chính quyền nơi đây vẫn đang loay hoay chưa có biện pháp xử lý dứt điểm.

    Như Báo Đời sống & Pháp luật đã đưa tin tại bài: Khu đô thị Vân Canh: Từ kiểu mẫu biến thành “nham nhở”, KĐT Vân Canh sau nhiều năm bị bỏ hoang, khi có thông tin huyện Hoài Đức lên quận vào năm 2020, các hộ dân ồ ạt chuyển về sửa chữa, xây dựng. Cùng với đó là tình trạng vi phạm trật tự xây dựng diễn ra rất phức tạp.

    Một căn biệt thự tại khu BT8 đang hoàn thiện và có chiều cao “vượt trội” so với thiết kế

    Tình trạng cơi nới thêm tầng diễn ra phổ biến tại KĐT Vân Canh

    Được biết, đội TTXD huyện Hoài Đức đã rà soát và lập hồ sơ các công trình vi phạm để trình UBND huyện Hoài Đức để có phương án cưỡng chế xử lý vi phạm.

    Tuy nhiên, sau một thời gian khá dài, chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại KĐT Vân Canh.

    Trao đổi với PV, ông Ông Nguyễn Tiến Dũng – Cán bộ đội TTXD huyện Hoài Đức thông tin thêm rằng, việc xử lý vi phạm TTXD tại KĐT Vân Canh vẫn đang kiểm tra và lên kế hoạch!

    Trong văn bản số 843/TB-UBND thông báo của UBND huyện Hoài Đức có nêu rõ: “Tình hình vi phạm trật tự xây dựng tại khu đô thị Vân Canh thời gian qua diễn biến rất phức tạp với số lượng rất lớn mà chưa được UBND xã Vân Canh quan tâm ngăn chặn, kịp thời xử lý; Việc các hộ dân vi phạm xảy ra tràn lan khiến các cơ quan báo chí phản ánh và gây bức xúc trong dân. Năm 2018 còn tồn đọng 08 trường hợp vi phạm; 6 tháng đầu năm 2019 phát sinh thêm 14 trường hợp vẫn chưa được ngăn chặn và xử lý triệt để. Để xảy ra tình trạng trên, Đội trưởng Đội Quản lý TTXD đô thị và Chủ tịch UBND xã Vân Canh (ông Nguyễn Viết Khánh) phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND huyện.”

    Theo “Bảng tổng hợp tình hình quản lý TTXD tại Khu đô thị Vân Canh(HUD) trên địa bàn từ năm 2018 đến 28/06/2019”, có thể thống kê ra một số công trình vi phạm mang tính chất nghiêm trọng như: Trường hợp chủ hộ Lê Hiền Trang đã cho phá dỡ toàn bộ căn nhà và đang thi công móng bê tông cốt thép trên diện tích 127,41m2 mặc dù diện tích xây dựng theo bản vẽ thiết kế được phê duyệt chỉ có 85,5m2.

    Gần 8000m2 đất Trung tâm thương mại bị Công ty CP Dotexco “xẻ thịt” cho thuê

    Nghiêm trọng nhất là trường hợp của Công ty Cổ phần Dotexco có địa chỉ tại khu tái định cư đường 32 (X1+X2), phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm đã sử dụng sai quy hoạch diện tích lên tới 7970m2. Vốn khu đất này dùng để xây dựng Trung tâm thương mại nhưng công ty này đã lắp dựng các công trình khung cột vì kèo thép, mái lợp tôn và xây tường bao 1,2m rồi “xẻ thịt” cho thuê. Công trình vi phạm khủng này còn chưa bị xử phạt vi phạm hành chính (theo bảng thống kê).

    Công trình có dấu hiệu vi phạm ngay cổng vào KĐT Vân Canh

    Ngoài ra, còn hàng chục các công trình xây dựng không đúng với thiết kế được phê duyệt với lỗi vi phạm chủ yếu là tự “chồng” thêm tầng cũng có trong danh sách này.

    Ngoài việc thống kê và xử phạt hành chính, chính quyền địa phương và đội TTXD chưa đưa ra phương án cưỡng chế vi phạm.

    Sự chậm trễ vào cuộc của chính quyền địa phương khiến dư luận không khỏi thắc mắc về vai trò quản lý nhà nước trên địa bàn. Việc vi phạm trật tự xây dựng trên KĐT kiểu mẫu như “u nhọt” gây bức xúc cho các hộ dân sống tại KĐT Vân Canh.

    Về thực trạng này, cần lắm sự vào cuộc quyết liệt từ phía UBND huyện Hoài Đức, UBND xã Vân Canh.

    Báo Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin...

    Trung Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-pham-tai-kdt-van-canh-vi-sao-chua-xu-ly-a288594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan