+Aa-
    Zalo

    Rùa đẻ hơn 100 trứng ở bãi biển Bình Định, người dân bảo vệ đến khi trứng nở

    (ĐS&PL) - Một con rùa biển vừa lên bãi biển xã Nhơn Hải (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) làm ổ, đẻ 102 trứng.

    Ngày 3/6, anh Nguyễn Tôn Xuân Sáng (39 tuổi, thành viên Tổ cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản xã Nhơn Hải ở TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết trên Tuổi trẻ, tối 2/6, một con rùa biển lên bờ và đẻ 102 trứng.

    Con rùa biển này dài 0,94m, chiều ngang mai 0,86m và nặng hơn 90kg, bò lên bãi biển, tạo ổ, đẻ trứng.

    Trứng rùa được người dân và các thành viên trong Tổ cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản xã Nhơn Hải bảo vệ. Do rùa biển đẻ gần sát mép nước và mùa này có triều cường dâng cao nên ổ trứng có nguy cơ bị sóng biển đánh trôi.

    Hình ảnh con rùa biển này vào bãi biển xã Nhơn Hải đẻ vào tối 21/5. Sau đó, rùa biển tiếp tục quay lại bãi biển xã Nhơn Hải đẻ trứng vào tối 2/6. (Ảnh: Thanh niên)

    Hình ảnh con rùa biển này vào bãi biển xã Nhơn Hải đẻ vào tối 21/5. Sau đó, rùa biển tiếp tục quay lại bãi biển xã Nhơn Hải đẻ trứng vào tối 2/6. (Ảnh: Thanh niên)

    Đáng nói, theo tin tức trên Thanh niên, sau khi đo đạc kích thước, xác định cân nặng, quan sát hình dáng, màu sắc của rùa mẹ, Tổ bảo vệ san hô, rùa biển xã Nhơn Hải cho rằng đây là con rùa lên bãi biển thôn Hải Nam vào tối 21/5 đẻ được 103 quả trứng. Qua 2 lần đẻ, rùa biển này đẻ được 205 quả trứng.

    Đây là con rùa đầu tiên xuất hiện trở lại đẻ trứng ở bãi biển Nhơn Hải trong vòng hơn 2 năm qua.

    Theo các chuyên gia, rùa biển có vòng đời khá dài, tuổi thọ có thể lên tới 80 năm. Khi rùa cái đến tuổi trưởng thành có thể đẻ từ 2 - 3 lần trong kỳ sinh sản, mỗi ổ có từ 70 đến hơn 100 trứng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/rua-e-hon-100-trung-o-bai-bien-binh-inh-nguoi-dan-bao-ve-en-khi-trung-no-a430196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan