+Aa-
    Zalo

    Rớt nước mắt khoảnh khắc hạnh phúc của người mẹ trẻ bị ung thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào đêm hôm qua, người mẹ trẻ bị mắc bệnh ung thư máu khi đang mang bầu ở tháng thứ 6 đã hạ sinh một bé gái kháu khỉnh, trong niềm hạnh phúc và vui mừng của mọi người.

    Vào đêm hôm qua, ngày 20/7, người mẹ trẻ bị mắc bệnh ung thư máu khi đang mang bầu ở tháng thứ 6 đã hạ sinh một bé gái kháu khỉnh, trong niềm hạnh phúc và vui mừng của mọi người.

    Như đã đưa tin, chị Nguyễn Thị Linh Huệ (SN 1993, quê ở Lộc Ninh, Bình Phước) đã mắc phải căn bệnh ung thư máu khi đang mang bầu ở tháng thứ 6. Để có thể duy trì sự sống cho cả hai mẹ con, theo các bác sĩ cho biết, chỉ có một cách duy nhất là phải liên tục truyền máu. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, phần chi phí chữa trị cho chị Huệ lại ngày càng tăng cao nên các món đồ có giá trị trong nhà đều lần lượt "đội nón ra đi". Có thể nói, tại thời điểm trên, hoàn cảnh của hai mẹ con chị Huệ chẳng khác nào "ngàn cân treo sợi tóc".

    Ngay khi những thông tin về chị Huệ được đăng tải, tình cảnh khó khăn của gia đình chị đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý của mọi người.

    Mới đây nhất, để giữ mạng sống cho cả hai mẹ con, chị Huệ đã được chuyển từ Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM sang Bệnh viện Từ Dũ (Quận 1, TP.HCM) để các bác sĩ hội chuẩn và tiến hành mổ đưa đứa bé ra ngoài. Vào khoảng 23g20 ngày 20/7, bé gái con của người mẹ trẻ bị ung thư máu đã được chào đời trong niềm hạnh phúc và vui mừng của mọi người.

    Chị Huệ trong thời gian đang chờ sinh con.

    Được biết, bé gái nặng 1,1kg đã được chuyển nhanh đến phòng dưỡng nhi để được hỗ trợ thở khi vừa ra khỏi bụng mẹ, cũng như được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt. Anh Vương và chị Huệ đặt tên cho con là Khánh Quyên. Hiện tại, sau ca mổ sức khỏe của chị Huệ đang yếu do số lượng bạch cầu trong máu không ổn định, các bác sĩ phải theo dõi thường xuyên.

    Chia sẻ với chúng tôi, anh Vương cho biết: “Tôi vui mừng lắm khi thấy con gái đã chào đời. Lúc nghe bác sĩ nói ca phẫu thuật thành công tôi đã khóc vì không tin đó là sự thật. Tôi cám ơn các nhà hảo tâm, bác sĩ đã hỗ trợ cho vợ con tôi trong thời gian qua, không có mọi người thì có lẽ chẳng bao giờ có ngày hôm nay”.

    Hiện anh Vương cũng đang rất lo lắng cho bệnh tình của vợ và sức khỏe của con gái mới sinh non.

    Anh Vương cũng cho biết thêm, chị Huệ rất vui và thường xuyên hỏi thăm con gái. “Vợ tôi cứ hỏi con gái giống cha hay mẹ, da trắng hay ngăm rồi cứ cười mãi, nhìn thấy vậy tôi vui lắm. Cô ấy còn nói vài bữa nữa khỏe sẽ xin bác sĩ cho con bú vì không yên tâm để con bú sữa bình”, anh Vương nói. Tuy nhiên, hiện tại anh Vương cũng đang rất lo lắng cho con gái vì bé sinh non và còn quá nhỏ. Và theo các bác sĩ, bệnh tình của chị Huệ "rất khó tiên lượng trước được".

    Tuy biết con đường chữa trị bệnh của chị Huệ phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng hi vọng sẽ có được một phép màu xuất hiện để người mẹ trẻ này được sống và chứng kiến con gái lớn lên từng ngày.

    Theo SkCĐ

    Xem thêm video:

    [mecloud]KTFjPENCcN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rot-nuoc-mat-khoanh-khac-hanh-phuc-cua-nguoi-me-tre-bi-ung-thu-a102921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.