+Aa-
    Zalo

    Rộ tin Ukraine rút quân, Nga kiểm soát hoàn toàn pháo đài miền Đông

    (ĐS&PL) - Các nguồn tin quân sự cho biết, Nga đã thành công kiểm soát hoàn toàn pháo đài Ugledar ở miền Đông Ukraine.

    Reuters dẫn nguồn tin từ các blogger và phương tiện truyền thông chiến tranh Nga cho biết, quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn pháo đài Ugledar ở miền Đông Ukraine.

    Tờ báo Moskovsky Komsomolets đưa tin Ugledar cuối cùng đã thất thủ, sau khi lực lượng Ukraine cuối cùng thuộc Lữ đoàn cơ giới số 72, một đơn vị nổi tiếng với sức kháng cự mạnh mẽ chấp nhận rút quân khỏi thành trì chiến lược.

    Kênh Telegram SHOT và các blogger quân sự Nga cũng xác nhận Moscow đã kiểm soát hoàn toàn Ugledar. Trước đó, các kênh Telegram Nga đăng tải các video cho thấy binh sĩ Nga giương cờ trên các tòa nhà nằm ở trung tâm Ugledar.

    Nga được cho là đã kiểm soát hoàn toàn pháo đài pháo đài miền Đông Ukraine. Ảnh: NYT

    Nga được cho là đã kiểm soát hoàn toàn pháo đài pháo đài miền Đông Ukraine. Ảnh: NYT

    Quân đội Nga và Ukraine hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên. Tuy nhiên, ngày 1/10, một quan chức khu vực Ukraine từng thừa nhận quân đội Nga đã tiến đến trung tâm Ugledar.

    Kể từ tháng 8, Lực lượng Nga ở miền Đông Ukraine đã tiến quân với tốc độ nhanh nhất trong hơn 2 năm qua. Nhà phân tích quân sự Ukraine Oleksandr Kovalenko cho biết, đến nay đã có khoảng 2.000 đến 3.000 quân Nga ở Ugledar, tổ chức tấn công từ 3 hướng khác nhau.

    Trước đó, Deepstate có liên hệ với quân đội Ukraine cũng dẫn các báo cáo của Nga cho biết các lực lượng của Moscow đang nã pháo vào thị trấn và "bộ binh của họ đang tiến vào thị trấn và các tòa nhà cao tấng. Nga đã cắm cờ ở các quận phía Tây của thị trấn".

    Tổng thống Vladimir Putin cho biết mục tiêu chiến thuật chính của Nga là chiếm toàn bộ vùng Donbass ở đông nam Ukraine. Hiện Nga đang kiểm soát khoảng 80% lãnh thổ vùng Donbass. 

    Bất chấp cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào vùng biên giới Kursk vào đầu tháng 8, lực lượng Nga vẫn đang tiến về các điểm then chốt dọc theo khoảng 150km mặt trận ở khu vực Donetsk, với trung tâm hậu cần Pokrovsk cũng là một mục tiêu chính.

    Nga kiểm soát Ukrainsk vào ngày 17/9 và sau đó tiến hành bao vây Ugledar, cách Pokrovsk khoảng 80 km về phía nam, về cơ bản buộc lực lượng Ukraine phải đưa ra lựa chọn rút lui hoặc đối mặt với nguy cơ bị bắt giữ. Nga ngày càng sử dụng chiến thuật gọng kìm nhiều hơn để bẫy và sau đó siết chặt các cứ điểm của Ukraine.

    Việc kiểm soát Ugledar, nằm ở giao lộ của chiến trường phía đông và phía nam, có ý nghĩa quan trọng vì nó sẽ giúp Nga dễ dàng tiến quân hơn khi cố gắng thọc sâu hơn vào phía sau các tuyến phòng thủ của Ukraine.

    Ugledar cũng nằm gần tuyến đường sắt nối bán đảo Crimea mà Nga sáp nhập vào lãnh thổ từ năm 2014, với vùng công nghiệp Donbass của Ukraine, bao gồm Donetsk và khu vực phía đông Luhansk. Lực lượng Nga hiện đang kiểm soát 98,5% khu vực Luhansk và 60% khu vực Donetsk.

    Theo Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ro-tin-ukraine-rut-quan-nga-kiem-soat-hoan-toan-phao-ai-mien-ong-a469562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan