+Aa-
    Zalo

    Rạp chiếu phim sẵn sàng trở lại sau 6 tháng đóng cửa liên tục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi lĩnh vực của đời sống, theo đó, không ít cơ sở kinh doanh đã phải đóng cửa trong thời gian dài để phòng chống dịch bệnh.

    6 tháng liền đóng cửa 

    Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều cơ sở kinh doanh đã phải đóng cửa, ngừng hoạt động để tập trung phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh. Trong đó, các rạp chiếu phim là một trong những cơ sở bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khi phải đóng cửa 6 tháng liên tục từ đợt bùng phát dịch COVID-19 thứ 4 vào dịp 30/4 vừa qua.

    Trao đổi với tạp chí Đời sống & Pháp luật, anh Lê Hoàng Minh, giám đốc Marketing cụm rạp BHD Star Cineplex cho biết: “Tính đến thời điểm này thì các cụm rạp chiếu phim BHD Star đã đóng cửa 6 tháng liên tiếp trong năm 2021, đó là còn chưa tính đến lần đóng cửa trong dịp Tết Nguyên Đán tháng 2/2021”.

    rap bhd star 1
    Các rạp chiếu phim thuộc cụm rạp BHD Star Cineplex đã phải đóng cửa trong 6 tháng liên tiếp. Ảnh: BHD Star

    Việc phải tạm dừng hoạt động trong thời gian dài đã khiến BHD Star gặp không ít khó khăn. Cụ thể, theo đại diện BHD Star: “Khó khăn lớn nhất hiện nay của cụm rạp là tài chính gần như đã cạn trong khi chúng tôi vẫn phải lo các khoản lương nhân viên, chi phí bảo dưỡng máy móc khi không hoạt động thời gian dài, lãi vay ngân hàng và nhiều chi phí khác... Bên cạnh khó khăn về tài chính thì nguồn lực nhân sự của công ty cũng bắt đầu gặp khó khi một số nhân viên phải tìm hướng đi khác khi không thể chờ đợi biết đến khi nào được mở cửa lại”.

    Anh Lê Hoàng Minh chia sẻ trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát, BHD Star cùng toàn thể nhân viên đã đồng lòng cắt giảm lương, tiết kiệm tối đa mọi chi phí để có thể cầm cự vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, theo đại diện BHD Star, nếu việc đóng cửa kéo dài hơn thì các doanh nghiệp kinh doanh điện ảnh, rạp chiếu phim khó có thể tiếp tục, thậm chí sẽ phải đối mặt với nguy cơ phá sản.

    Được biết tình trạng khó khăn tương tự cũng xảy ra đối với nhiều hệ thống rạp chiếu phim khác. Cụ thể, anh Nguyễn Trọng Đức - Giám đốc Vận hành hệ thống rạp Beta Cinemas thông tin: "Đại dịch COVID-19 đã có tác động rất lớn đến toàn bộ các ngành công nghiệp trên thế giới trong đó có ngành công nghiệp điện ảnh. Sau khi bùng phát tại Việt Nam từ tháng 1/2020 đến nay, đây là lần thứ 4 chịu ảnh hưởng và cũng là lần đóng cửa lâu nhất, ảnh hưởng nặng nề tới các rạp chiếu phim trên toàn quốc trong đó có Beta Cinemas. Cho đến nay thị trường điện ảnh trong nước vẫn chưa thể phục hồi trạng thái bình thường trước dịch".

    Tuy nhiên, anh Đức nhận định chuỗi Rạp chiếu phim Beta Cinemas vẫn có thể duy trì hoạt động lâu dài. Anh giải thích: "Beta Cinemas là mô hình rạp chiếu phim với mức đầu tư vừa phải, giá vé hợp lý, cùng các chính sách tối ưu nhân lực, tối ưu chi phí, hướng tới nhóm khách hàng học sinh sinh viên và người thu nhập trung bình. Khi có các sự kiện bất khả kháng như thiên tai, dịch bệnh xảy ra thì mô hình này sẽ có thiệt hại thấp hơn và có cơ hội sống sót cao hơn".

    Sẵn sàng đảm bảo an toàn phòng dịch khi được hoạt động lại

    Mới đây, Bộ Văn hoá – Thể thao & Du lịch đã ban hành Hướng dẫn tạm thời liên quan tới việc thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Trong đó, hướng dẫn đã nêu các rạp chiếu phim tại địa bàn dịch cấp độ 2 có thể trở lại hoạt động không quá 50% công suất.

    Theo đó, khi được hỏi về kế hoạch thích ứng, đảm bảo an toàn phòng dịch và khôi phục kinh tế trong thời gian tới, đại diện BHD Star cho biết: “Nếu được sớm mở cửa lại thì cụm rạp BHD Star đã có kế hoạch sẵn sàng tập trung vào việc bảo đảm an toàn dịch tễ cho khách hàng. Bên cạnh áp dụng Tiêu chí 5K thì BHD Star cũng đảm bảo các điều kiện bao gồm chỉ phục vụ khách hàng có thẻ xanh và toàn bộ nhân viên BHD Star đều đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19”.

    Đồng thời, đại diện cụm rạp chiếu phim nói thêm: “Nếu có thêm những hướng dẫn khác từ Bộ Y Tế hoặc của Chính phủ ban hành thì rạp phim cũng sẵn sàng đáp ứng và tuân thủ theo đúng các quy định trên”.

    rap phim beta cinemas
    Hệ thống rạp chiếu phim Beta Cinemas đã sẵn sàng thích ứng, đảm bảo an toàn phòng dịch khi được mở cửa trở lại. Ảnh: Beta Cinemas

    Về phía Beta Cinemas, anh Nguyễn Trọng Đức khẳng định hệ thống rạp chiếu phim luôn đặt an toàn của khách hàng và nhân viên lên hàng đầu. Trong đó, Beta Cinemas sẽ đảm bảo 100% nhân viên được kiểm tra thân nhiệt khi bắt đầu và kết thúc ca làm, luôn phải đeo khẩu trang suốt thời gian phục vụ khách hàng, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn. Đồng thời, hệ thống rạp Beta Cinemas cũng đang xúc tiến, đảm bảo toàn bộ nhân viên đều đã được tiêm 2 mũi vaccine trước khi rạp chiếu phim trở lại hoạt động.

    Khách hàng đến xem phim tại các rạp thuộc hệ thống Beta Cinemas sẽ cần tuân thủ các yêu cầu phòng dịch của cơ quan quản lý nhà nước.

    Bên cạnh đó, anh Đức cho biết: "Hệ thống thông gió và kỹ thuật của rạp chiếu phim cũng được chỉnh sửa và vận hành để đảm bảo tối đa mức độ thông gió cho cụm rạp. Chúng tôi cũng thiết lập sơ đồ giãn cách ghế phòng chiếu cho khách chọn nhằm bảo đảm an toàn. Cùng với đó, Beta Cinemas luôn khuyến khích khách hàng đặt vé online, thanh toán bằng QR code để hạn chế tiếp xúc trực tiếp".

    Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

    Minh Hạnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rap-chieu-phim-san-sang-tro-lai-sau-6-thang-dong-cua-lien-tuc-a516933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan