+Aa-
    Zalo

    Quyết liệt loại bỏ hàng nhái thương hiệu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    • Nhật LinhDSPL

    (ĐS&PL) - Đội QLTT số 13, Cục QLTT TP. Hà Nội đã chỉ đạo sát sao, xử lý dấu hiệu tài khoản mạng xã hội quảng cáo và bán trang sức giả mạo thương hiệu.

    Vừa qua, một số tờ báo đăng tải thông tin về việc một tài khoản facebook đăng quảng cáo và bán một số sản phẩm trang sức bằng vàng giả mạo các thương hiệu Cartier và BVLGari.

    Chiều 7/10, phát ngôn trên Báo Công Thương, đại diện Đội Quản lý thị trường số 13, Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội cho biết: "Sau khi tiếp nhận thông tin, hình ảnh mà báo phản ánh, chúng tôi sẽ báo cáo lãnh đạo để có phương án kiểm tra và làm rõ vấn đề nêu trên".

    ảnh: Thái Anh/ Báo Công Thương.

    ảnh: Thái Anh/ Báo Công Thương.

    Theo ý kiến một số chuyên gia pháp lý, nếu phát hiện có hành vi vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ (xâm phạm quyền nhãn hiệu, giả mạo nhãn hiệu), đại diện kinh doanh vàng bạc giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính lên tới 250 triệu đồng đối với cá nhân, và 500 triệu đồng đối với tổ chức.

    Theo chuyên gia trong ngành vàng bạc đá quý, việc mua vàng trang sức trôi nổi rất dễ rơi vào cảnh “tiền mất tật mang” bởi mua phải hàng kém chất lượng, thiếu cân, thiếu tuổi, chế độ bảo hành không tốt, việc mua bán không minh bạch.

    Khách hàng cần tìm đúng các trang website hoặc fanpage chính thống của thương hiệu lớn, tránh mua bán giao dịch trên các page giả mạo thương hiệu gây thiệt hại về kinh tế và uy tín của người dùng trang sức.

    Trước đó, cũng liên quan đến vấn đề hàng giả, háng nhái thương hiệu, vào khoảng tháng 4/2024, Đội QLTT số 1, 5 và 15 thuộc Cục QLTT thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và phát hiệu nhiều cơ sở có dấu hiệu giả mạo thương hiệu gạo ông Cua tại một số cơ sở kinh doanh thuộc quận Hoàng Mai, huyện Hoài Đức. Sau đó, cơ quan này đã lập biên bản và xử lý theo các quy định của pháp luật.

    Hoặc năm 2023, Quản lý thị trường Hà Nội cũng từng kiểm tra và phát hiện nhiều vụ việc sản phẩm giả mạo thương hiệu. Cụ thể, tại địa bàn trung tâm quận Hoàn Kiếm, Đội QLTT số 2 đã thu giữ gần 400 sản phẩm là quần áo giả mại thương hiệu The North Face, Nike, Aiddas, LV, Gucci tại các cửa hàng kinh doanh quần áo ở địa chỉ 33A phố Gia Ngư, phường Hàng Bạc;  Cửa hàng kinh doanh quần áo Fox Sport tại địa chỉ: 19 Hàng Đường, phường Hàng Đào và Cửa hàng quần áo - HKD Đỗ Anh Quân, tại 78-80 Hàng Khoai, phường Hàng Mã.

    Hay như, tại chợ Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm - một trong những tụ điểm có tiếng về hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ tại miền Bắc phân phối đi cả nước, Đội QLTT số 8 và số 14 đã thu giữ gần 2.000 sản phẩm là quần áo, giày dép mang các thương hiệu nổi tiếng như: Prada, LV, Gucci, Adidas…

    Quản lý thị trường xử lý những vụ việc này đã góp phần tích cực trong công cuộc đấu tranh chống hàng nhái, hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quyet-liet-loai-bo-hang-nhai-thuong-hieu-bao-ve-quyen-loi-nguoi-tieu-dung-a472051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.