+Aa-
    Zalo

    Quyết định hoãn xử, gia đình bị hại và bị cáo hỗn chiến ngay tại tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi tòa hoãn xử để điều tra lại, gia đình bị hại đã xông vào đánh gia đình bị cáo dẫn đến hỗn chiến xảy ra. Hơn 1 giờ sau, vụ việc mới được giải quyết ổn thỏa.

    (ĐSPL) - Sau khi tòa hoãn xử để điều tra lại, gia đình bị hại đã xông vào đánh gia đình bị cáo dẫn đến hỗn chiến xảy ra. Hơn 1 giờ sau, vụ việc mới được giải quyết ổn thỏa.
    Sáng 24/12, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa xét xử đối với 4 bị cáo trong cùng một gia đình gồm: Võ Văn Thể (SN 1994), trú tổ dân phố Trà Long 2, phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh; Lương Văn Phụng (cậu Thể, SN 1971), trú tổ dân phố Lợi Hải, phường Cam Lợi, TP Cam Ranh về tội giết người; Võ Tập (cha Thể), Lương Thị Thanh Phượng (mẹ Thể, cùng SN 1972), trú tổ dân phố Trà Long 2, phường Ba Ngòi về tội Không tố giác tội phạm.
    Tuy nhiên, sau đó tòa đã hoãn xử theo yêu cầu của Viện kiểm sát, trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ thêm một số vấn đề. Ngay lập tức gia đình bị hại đã xông vào đánh bị cáo Phượng (được tại ngoại). Sau đó, giữa hai gia đình xảy ra hỗn chiến buộc lực lượng cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp phải điều thêm lực lượng gồm: Cảnh sát 113, cảnh sát khu vực và cảnh sát giao thông đến ứng tiếp. Hơn 1 giờ sau, trật tự mới được lập lại.
    Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19h ngày 4/5/2014, Thái Minh Thái (17 tuổi) điều khiển xe máy đi trên đường đất thuộc tổ dân phố Trà Long 2. Khi đến trước nhà ông Tập thì gặp Thái (con ông Tập) đi làm về. Lúc này, cho rằng Thái chạy xe nẹt pô gây ồn ào và ép xe vào người mình, Thể đã nắm áo Thái kéo lại dẫn đến việc Thể và Thái đánh nhau.
    Do đánh không lại nên Thái bỏ chạy về nhà nói lại sự việc trên với gia đình. Sau đó, Thái cùng gia đình (cha, mẹ, anh, chị) cùng 2 người bạn là Võ Minh Khoa, Nguyễn Văn Tú đi đến nhà Tập để hỏi việc Thể đánh Thái.
    Khi đến trước nhà Tập, Phượng (vợ ông Tập) ra chửi Thái và gia đình nên Thái đã đấm một cái vào miệng của Phượng, Phượng bỏ vô nhà đóng cửa lại. Lúc này, Tập cầm 1 cây rựa, Thể cầm 1 đoạn cây gỗ từ rong nhà chạy ra. Tập nói: “Tụi mày vô nhà tao chém chết”, do đó Thái cùng gia đình sợ không vô nhà Tập mà bỏ về.
    Lúc này, Thể điện thoại cho Phụng đến nhà để nếu có chuyện gì xảy ra thì Phụng giúp Thể cùng đánh lại. Sau đó, Tập, Thể, Phụng tổ chức uống rượu tại hiên nhà của Tập. Quá trình uống rượu 3 đối tượng có chuẩn bị 1 cây rựa, 2 cây gỗ, mục đích để đánh nhóm của Thái nếu còn kéo đến gây sự.
    Sau khi từ nhà Tập về Thái, Tú, Khoa cùng với Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Đình Tiến, Nguyễn Song Huyền Trân đều trú tổ dân phố Trà Long 2 rủ nhau đi uống nước mía tại phường Cam Lộc. Đến khoảng hơn 21h, Trân về nhà còn Thái, Tú, Khoa, Sơn, Tiến mua rượu đến cổng lên chùa Đại Giác thuộc tổ dân phố Trà Long 2 uống. Tại đây, có Lê Hữu Lánh đến uống rượu cùng. Đến khoảng gần 24h, cả nhóm giải tán. Sau đó, Sơn chở Thái về nhà Thái rồi chạy xe một mình về nhà của Sơn ở phía dưới nhà Tập.
    Lúc này, nghe tiếng xe máy nhóm của Phụng nghĩ là nhóm của Thái kéo xuống tiếp tục gây sự nên cầm theo hung khí mật phục để đánh. Khi Sơn đi tới, Thể cầm cây gỗ đánh 1 cái vào mũi của Sơn làm Sơn loạng choạng về phần đường bên phải và ngã xe dựa vào hàng rào lưới B40 của vườn nhà anh Nguyễn Khắc Hiếu cạnh nhà Tập. Lúc này, Sơn đã bất tĩnh nhưng Phụng vẫn chạy ra cùng với Thể tiếp tục nhào đến đánh Sơn.
    Sau đó, Thể và Phụng cầm hung khí chạy vô nhà gặp Tập và kể lại sự việc. Tại đây, cả 3 dặn ngày mai công an có hỏi không ai được khai báo gì, không biết gì. Thời điểm này, Phượng cũng có mặt nhưng do thương con tù tội nên không khai báo với cơ quan công an khi được mời lên làm việc. Chỉ đến khi cơ quan công an làm rõ, các đối tượng liên quan mới khai nhận.
    Khoảng 5h30 ngày 5/5/2014, chị Đặng Thị Thùy Trúc (dì ruột của Sơn) phát hiện Sơn chết ngồi trên xe máy ngã nghiêng dựa vào hàng rào B40 nên gọi gia đình và báo cơ quan công an đến làm việc.
    Một số hình ảnh ghi lại tại phiên tòa:
    Bị cáo Thể, Phụng, Tập, Phượng tại tòa.
    Cha mẹ bị hại tại tòa.

    Hai gia đình xông vào hỗn chiến trong hội trường.

    Ra tới quốc lộ, hai bên vẫn tiếp tục ẩu đả
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyet-dinh-hoan-xu-gia-dinh-bi-hai-va-bi-cao-hon-chien-ngay-tai-toa-a76010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan