+Aa-
    Zalo

    Quy Nhơn thuộc miền nào?

    (ĐS&PL) - Nằm bên bờ biển miền Trung, Quy Nhơn gây ấn tượng với biết bao du khách nhờ cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu mát mẻ và địa hình phong phú.

    Quy Nhơn thuộc miền nào?

    Quy Nhơn là một thành phố biển xinh đẹp và năng động, tọa lạc tại tỉnh Bình Định, thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Với vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở phía Đông Nam của đất nước, Quy Nhơn không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa của tỉnh Bình Định mà còn là điểm đến du lịch lý tưởng với nhiều du khách.  

    Được bao bọc bởi biển cả mênh mông ở phía Đông, Quy Nhơn sở hữu đường bờ biển dài với những bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh và những rặng dừa trải dài. Phía Tây của thành phố là những dãy núi hùng vĩ, tạo nên một bức tranh sơn thuỷ hữu tình.

    Quy Nhơn là một thành phố biển xinh đẹp và năng động, tọa lạc tại tỉnh Bình Định

    Quy Nhơn là một thành phố biển xinh đẹp và năng động, tọa lạc tại tỉnh Bình Định

    Đặc điểm địa hình

    Bên cạnh thắc mắc Quy Nhơn thuộc miền nào, nhiều du khách còn thắc mắc về địa hình của vùng đất này. Quy Nhơn sở hữu địa hình đa dạng với nhiều thế đất khác nhau cùng nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú. Có thể kể đến như núi, rừng nguyên sinh, gò đồi, đồng ruộng, ruộng muối, hồ, bãi đầm, hồ sinh thái, sông ngòi, biển, bán đảo và đảo. 

    Đường bờ biển Quy Nhơn dài khoảng 72km. Đầm và hồ nước ngọt có diện tích lớn. Hệ sinh vật biển phong phú với nhiều loài đặc sản quý hiếm, có giá trị kinh tế cao. Nhờ địa hình đa dạng và nguồn tài nguyên phong phú, Quy Nhơn đã vươn mình phát triển ngành nuôi trồng, khai thác thủy hải sản, dịch vụ cảng biển, du lịch - nghỉ dưỡng…

    Đặc điểm khí hậu

    Khí hậu Quy Nhơn có hai mùa rõ rệt. Đầu tiên là mùa khô bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 9. Mùa mưa ở đây kéo dài từ tháng 10 đến tháng 2, nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 28 độ C. 

    Trong đó, thời tiết Quy Nhơn các tháng mùa mưa thường có mưa lớn, có thể ảnh hưởng đến hành trình tham quan các bãi biển của du khách. Bạn nên lên lịch trình chi tiết để có thể khám phá các công trình kiến trúc nổi tiếng, thưởng thức hải sản ngon tuyệt.

    Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Quy Nhơn là từ tháng 3 đến tháng 9. Thời gian này trời có nắng, không quá oi bức, biển êm sóng nhẹ nên rất phù hợp cho nhiều hoạt động vui chơi, giải trí.

    Di chuyển đến Quy Nhơn

    Sau khi biết Quy Nhơn thuộc miền nào, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được phương tiện di chuyển phù hợp. Nếu xuất phát từ miền Bắc hoặc miền Nam thì bạn nên mua vé máy bay đi Quy Nhơn. Sân bay Phù Cát (cách trung tâm thành phố khoảng 30km) có các chuyến bay thẳng từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và một số thành phố khác.

    Ngoài ra, bạn có thể đi tàu hoả đến ga Diêu Trì, cách trung tâm thành phố khoảng 12km để tiết kiệm chi phí. Nếu xuất từ các tỉnh lân cận thì bạn nên lựa chọn mua vé xe khách đi Quy Nhơn. Có nhiều hãng xe khách chất lượng cao khai thác tuyến đường này như Hoàng Long, Mai Linh, Phương Trang... 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quy-nhon-thuoc-mien-nao-a476474.html
    Nâng mũi bằng sụn tai là gì?

    Nâng mũi bằng sụn tai là gì?

    Nâng mũi bằng sụn là phương pháp thẩm mỹ sử dụng sụn tự thân hoặc nhân tạo để cải thiện hình dáng mũi, giúp mũi cao và tự nhiên hơn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nâng mũi bằng sụn tai là gì?

    Nâng mũi bằng sụn tai là gì?

    Nâng mũi bằng sụn là phương pháp thẩm mỹ sử dụng sụn tự thân hoặc nhân tạo để cải thiện hình dáng mũi, giúp mũi cao và tự nhiên hơn.

    Cách chọn màu má hồng phù hợp tông da?

    Cách chọn màu má hồng phù hợp tông da?

    Cách chọn màu má hồng phù hợp tông da giúp bạn tìm sắc thái lý tưởng cho tông da của mình, từ sáng đến tối, tạo điểm nhấn tự nhiên và tươi tắn cho gương mặt.