+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Hoạt động kinh doanh vận tải khách được hoạt động trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh Quảng Ninh vừa cho phép các tuyến vận chuyển hành khách hoạt động trở lại bình thường, trừ các tuyến đi đến các vùng có dịch.

    Tỉnh Quảng Ninh vừa cho phép các tuyến vận chuyển hành khách hoạt động trở lại bình thường, trừ các tuyến đi đến các vùng có dịch. 

    Trong này 6/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản đồng ý với đề xuất của sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh về việc tổ chức hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy nội địa đảm bảo chống dịch COVID-19, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nhân dịp Tết Nguyên đán 2021.

    Theo đó, bắt đầu từ 12h ngày 6/2, các tuyến vận tải vận chuyển hành khách bằng đường bộ và đường thủy được hoạt động trở lại, trừ các tuyến đi tới tỉnh Hải Dương, thị xã Đông Triều và huyện Vân Đồn.

    Theo yêu cầu của sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh, các hãng xe chỉ được phép chở 50% số ghế ở mọi thời điểm. Những tuyến xe cố định không đón khách dọc đường, chỉ được phép đón khách ở bến xe. Bên cạnh đó, cần lập danh sách hành khách, có xác nhận của đại diện bến xe ngay sau khi đón khách.

    Các xe chở khách theo hợp đồng cần lập danh sách khách trên xe kèm theo điểm đón/ trả và thông báo tới sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh.

    Các tuyến vận tải hành khách bằng đường bộ và đường thủy ở Quảng Ninh được phép hoạt động trở lại, trừ những tuyến đi tới tỉnh Hải Dương, huyện Vân Đồn và thị xã Đông Triều. Ảnh: Đảng Cộng Sản Việt Nam

    Đối với các tuyến vận tải khách đường bộ liên tỉnh, chỉ được hoạt động trên các tuyến qua Quốc lộ 10, Quốc lộ 18, Quốc lộ 4B, Quốc lộ 279 và cao tốc Hạ Long – Hải Phòng.

    Trước khi được bố trí làm việc, các lái xe và nhân viên phục vụ trên xe cần phải làm xét nghiệm COVID-19 và nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trước ngày 10/2.

    Bên cạnh việc phổ biến cho khách những thông tin về yêu cầu phòng, chống dịch, các nhà xe cần chủ động đặt sẵn kay cứ dung dịch sát khuẩn để hành khách khửa khuẩn giày, dép trước khi lên xe, lau chùi bằng dung dịch sát khuẩn tại các vị trí có tiếp xúc với hành khách, phun khử trùng toàn bộ xe sau khi hết ngày làm việc. Ngoài ra, các nhân viên phục vụ trên các phương tiện và ở khu bến bãi cũng cần phát phiếu khai báo y tế để hành khách khai báo theo đúng yêu cầu.

    Đối với hoạt động vận tải hàng hóa, được phép hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch, tuân thủ quy định của địa phương khi ra vào các khu vực đang cách ly, phong tỏa. Đối với xe cá nhân, cơ quan chức năng khuyến cáo chỉ nên hoạt động trong trường hợp thực sự cần thiết, phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-hoat-dong-kinh-doanh-van-tai-khach-duoc-hoat-dong-tro-lai-a355458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan