+Aa-
    Zalo

    Quảng cáo cho ứng dụng Binomo, Văn Thanh liệu có bị truy cứu trách nhiệm hình sự?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần đây, cầu thủ Văn Thanh khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng khi trở thành hình ảnh quảng cáo cho ứng dụng Binomo.

    Gần đây, cầu thủ Văn Thanh khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng khi trở thành hình ảnh quảng cáo cho ứng dụng Binomo.

    Quảng cáo Binomo gây tranh cãi của hậu vệ Văn Thanh. 

    Thời gian gần đây, hình ảnh tuyển thủ Quốc gia Vũ Văn Thanh xuất hiện trong quảng cáo của ứng dụng được cho là đánh bạc Binomo lan truyền khá rộng rãi trên các trang web hay mạng xã hội. Đây là ứng dụng đã bị nhiều quốc gia trên thế giới cấm hoạt động hoặc có những biện pháp quản lý vô cùng chặt chẽ. 

    Quảng cáo này của Văn Thanh này đã làm dấy lên nhiều luồng dư luận trái chiều. Một số người cho rằng việc hậu vệ phố núi Vũ Văn Thanh nhận quảng cáo Binomo không có gì đặc biệt bởi nhiều cầu thủ ở những CLB khác cũng nhận những hợp đồng quảng cáo. 

    Tuy nhiên, không ít người cũng tỏ ra lo ngại bởi nếu Binomo thực sự là ứng dụng đánh bạc thì nó sẽ ảnh hưởng đến chính các cầu thủ và rất có thể, các cầu thủ này sẽ bị sa vào hình thức này lúc nào không hay.

    Hơn nữa, nếu Binomo thực sự là một ứng dụng đánh bạc, liệu Văn Thanh có phải chịu trách nhiệm hình sự khi trở thành hình ảnh quảng cáo cho ứng dụng này?

    Được biết, Binomo là một sàn giao dịch và đầu tư theo hình thức là đầu tư tài chính dưới dạng “quyền chọn nhị phân” (Binary Option), tức là người chơi sẽ dự đoán chiều hướng giá trị tài sản sẽ tăng hay giảm để thu lợi nhuận trong một khoảng thời gian cá cược nhất định. Nếu bạn lựa chọn đúng, bạn sẽ nhận được tiền lãi ngay lập tức, còn sai thì sẽ mất đi số tiền cược đó.

    Nói cách khác đây hoàn toàn có thể là hình thức đánh bạc trá hình nên NHM Bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể lo lắng cho tương lai của cầu thủ Vũ Văn Thanh.

    Tuy hiện tại, cơ quan chức năng Việt Nam chưa có kết luận chính thức về mô hình kinh doanh của Binomo nhưng nhiều chuyên gia, luật sư đã lên tiếng cảnh báo về mô hình này có dấu hiệu lừa đảo. Việc Văn Thanh quảng cáo cho phần mềm ứng dụng đồng nghĩa với việc hậu vệ phố núi đã vô tình tiếp tay cho một loại hình cờ bạc trá hình, tiềm ẩn nhiều rủi ro về tài chính với người chơi.

    Chia sẻ về vấn đề này trên báo Người Đưa Tin, luật sư Trần Huy Tuấn, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết: "Nếu tuyển thủ Quốc gia Vũ Văn Thanh làm bảo trợ thương hiệu có cấu thành tội phạm (vai trò đồng phạm) hay không còn phụ thuộc vào việc cầu thủ này có biết việc làm của công ty kia hay không, có tham gia bàn bạc hay không? Cái này cần phải làm rõ".

    "Văn Thanh sẽ bị xử lý hình sự với vai trò đồng phạm. Nếu có đủ chứng cứ xác định cầu thủ này có bàn bạc và hiểu rõ công ty kia mà Thanh bảo trợ truyền thông là hoạt động phạm pháp. Nếu Thanh biết công ty này là trá hình nhưng không biết cụ thể và hiểu rõ hoạt động của họ mà vẫn hợp tác thì vai trò nhẹ hơn. Còn ngược lại, nếu biết rõ thì Văn Thanh sẽ phải chịu khung hình phạt cao hơn".

    Sự việc này cũng như một hồi chuông cảnh báo đối với người nổi tiếng nói chung và Văn Thanh nói riêng: Việc giữ gìn hình ảnh, tránh những cám dỗ là điều vô cùng quan trọng. Nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm mà mình quảng cáo, có được khuyến khích sử dụng hay không, có ảnh hưởng không tốt đến xã hội hay không. Thiết nghĩ, VFF và các câu lạc bộ bóng đá cũng cần đưa ra quy chế quản lý hình ảnh cầu thủ để tự bảo vệ mình và cầu thủ của mình….

    Trước đó, Văn Thanh đã ghi dấu trong lòng nhiều người hâm mộ Việt Nam bằng dáng đứng hiên ngang sau khi ghi bàn quyết định ở loạt sút luân lưu cuối cùng, đưa U23 Việt Nam vượt qua U23 Qatar vào chung kết giải U23 châu Á năm 2018. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-cao-cho-ung-dung-binomo-van-thanh-lieu-co-bi-truy-cuu-trach-nhiem-hinh-su-a283045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan