+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria mở đợt tấn công lớn, xóa sổ phiến quân tại nhiều thị trấn chủ chốt ở Hama

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Syria mới đây đã giành chiến thắng lớn ở Bắc Hama sau khi giành lại thị trấn chủ chốt từ lực lượng phiến quân.

    Quân đội Syria mới đây đã giành chiến thắng lớn ở Bắc Hama, sau khi giành lại thị trấn chủ chốt từ lực lượng phiến quân.

    Quân đội Syria. Ảnh: AMN

    Quân đội Syria, dẫn đầu bởi lực lượng Hổ Syria, đã mở đợt tấn công lớn vào thị trấn chủ chốt Zakah, Bắc Hama, sau khi giành lại Arbaeen từ phiến quân Jaysh Al-Izza.

    Sau một đêm tấn công khốc liệt, quân đội Syria đã đẩy Jaysh Al-Izza ra khỏi Zakah và buộc chúng phải rút vào các thị trấn Kafr Zita và Al-Latamnah gần đó.

    Quân đội Syria cũng đã cắt đứt được đường tiếp viện của phiến quân từ Kafr Zita tới Al-Latamnah sau khi ném bom vào con đường chính giữa hai thị trấn.

    Việc chiến đấu cơ của quân đội Syria ném bom vào 2 thị trấn này nhằm chuẩn bị cho các hoạt động quân sự sắp tới nhằm đẩy Jaysh Al-Izza ra khỏi ngoại ô Hama.

    Vụ đánh mất Kafr Zita và Al-Latamnah gây tổn thất cho Jaysh al-Izza khi 2 thị trấn này trở thành cứ địa của chúng trong nhiều năm.

    Trong một diễn biến khác, Không quân Nga đã tiếp tục không kích ồ ạt ở Tây Bắc Syria, đặc biệt, mở rộng địa bàn ném bom xuống khu vực nông thôn phía Nam Idlib.

    Theo một báo cáo từ tỉnh Hama, Không quân Nga đã tổ chức nhiều đợt không kích dữ dội vào thị trấn chiến lược Khan Sheikhoun, đánh trúng nhiều mục tiêu quân sự của nhóm phiến quân thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS).

    Những đợt không kích này đánh dấu lần đầu tiên chiến đấu cơ Nga ném bom ở phía Nam Idlib kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào ngày 1/8.

    IS đang xuất hiện trở lại tại Syria. Ảnh minh họa

    Cùng đó, một báo cáo của Lầu Năm Góc cho biết, tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang “xuất hiện trở lại” ở Syria, chưa đầy 5 tháng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tổ chức này đã bị đánh bại hoàn toàn.

    Trong báo cáo của Lầu Năm Góc, các quan chức cảnh báo rằng “mặc dù đã mất lãnh thổ, lực lượng khủng bố đã củng cố khả năng chiến đấu của các thành viên tại Iraq và đang xuất hiện trở lại ở Syria”.

    Vào lúc cao điểm của chiến dịch chống khủng bố tại Syria, Mỹ chỉ có 3.000 binh lính đang giúp cố vấn quân sự cho Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) để đẩy lui các phần tử khủng bố IS khỏi các thành phố ở khu vực đông bắc Syria. Số lượng lính Mỹ hiện đã giảm sút đáng kể, tuy nhiên Lầu Năm Góc vẫn chưa công bố con số chính xác về quân số hiện tại của Mỹ ở Syria.

    Tổng thống Trump đã cam kết rằng một số lượng nhỏ quân nhân Mỹ sẽ ở lại Syria trong một khoảng thời gian không xác định để đảm bảo IS bị đánh bại thực sự. Tuy nhiên ông cũng cho hay quân đội Mỹ “sẽ sớm rời khỏi đó và để lực lượng sở tại lo vấn đề của họ. Syria có thể tự lo vấn đề của mình, cũng như Iran, Nga, Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ”.

    Mộc Miên (Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-mo-dot-tan-cong-lon-xoa-so-phien-quan-tai-nhieu-thi-tran-chu-chot-o-hama-a287745.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan