+Aa-
    Zalo

    Syria: Nga không kích dữ dội Latakia, đáp trả vụ tấn công tên lửa do phiến quân thực hiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không quân Nga đã triển khai một số cuộc không kích nhằm vào phiến quân, nhằm đáp trả việc tổ chức này tấn công vào căn cứ Hmeimim gây ra nổ lớn.

    Không quân Nga đã triển khai một số cuộc không kích nhằm vào phiến quân, nhằm đáp trả việc tổ chức này tấn công vào căn cứ Hmeimim gây ra nổ lớn.

    Chiến đấu cơ của Nga. Ảnh minh họa

    Theo AMN, lực lượng chức năng ở Latakia (Syria) cho biết, không quân Nga đã triển khai một số cuộc không kích vào các thị trấn do phiến quân nắm giữ như Kabani, Sirmaniyeh cùng nhiều vị trí ở Jabal Al-Akrad.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, những cuộc không kích này nhằm đáp trả việc các phần tử thánh chiến đã phóng một số tên lửa về phía căn cứ không quân Hmeimim, gây ra một số vụ nổ lớn.

    Trong tuyên bố, Bộ này cũng cho biết các tên lửa được phiến quân Syria phóng đã rơi xuống thị trấn Rousah Afif gần căn cứ Hmeymim và thành phố cảng Jableh.

    Thông tin thiệt hại mà phiến quân phải hứng chịu trong đợt tấn công mới nhất này của quân đội Nga hiện vẫn chưa được công bố.

    Tuy nhiên, phiến quân đã bác bỏ cáo buộc của Nga, phủ nhận tấn công tên lửa vào căn cứ không quân Hmeimim.

    Chiến sự Syria đang diễn biến phức tạp. Sự kiện trên là lần thứ 2 trong tuần, lực lượng được cho là đặc biệt Nga đã triển khai các cuộc tấn công vào phiến quân ở Idlib.

    Nguồn tin từ quân đội Syria cho hay, lực lượng đặc biệt Nga đã tấn công phiến quân ở Al-Ghaab, nơi hoạt động của nhóm khủng bố Hurras Al-Deen có liên quan tới Al-Qaeda. Nguồn tin cho hay Nga đã tấn công vào Khirbat Al-Naqous.

    Cuộc tấn công của lực lượng đặc biệt khiến ít nhất 5 tên khủng bố chết. Và trước cuộc tấn công này, một cuộc tấn công tương tự được triển khai nhằm vào Suqour Al-Sham ở vùng Nam Idlib.

    Làn sóng bạo lực bùng phát ở chiến trường tây bắc Syria kể từ cuối tháng  4 đã cướp đi sinh mạng của hơn 400 dân thường và buộc hơn 440.000 người phải rời bỏ nhà cửa, tháo chạy đến khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, Liên Hợp Quốc hồi tuần trước cho biết.

    Mộc Miên (Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-nga-khong-kich-du-doi-latakia-dap-tra-vu-tan-cong-ten-lua-do-phien-quan-thuc-hien-a287685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan