+Aa-
    Zalo

    Quân đội Nga tiến hành tập trận ở biển Trắng

    (ĐS&PL) - Hãng thông tấn TASS đưa tin, nhằm thực hiện khả năng phối hợp tác chiến trên biển, quân đội Nga đã tiến hành tập trận ở biển Trắng.

    VTC News dẫn nguồn tin từ TASS trích dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga: “Các tàu chống ngầm Onega và Naryan-Mar đã thực hiện nhiệm vụ huấn luyện và chiến đấu để đẩy lùi một cuộc tấn công trên không của kẻ thù".

    Hai tàu chống ngầm nhỏ Onega và Naryan-Mar được tổ chức sử dụng vũ khí và thiết bị tác chiến vô tuyến điện tử trong tình huống bị tấn công từ trên không và trên biển. Trong khi huấn luyện phòng không, các tàu chiến đã bắn vào mục tiêu trên không mô phỏng từ hệ thống tên lửa phòng không và pháo hải quân.

    Tàu Nga tập trận ở biển Đen. Ảnh: Reuters.

    Tàu Nga tập trận ở biển Đen. Ảnh: Reuters.

    Trước đó vào hôm 5/7, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã tổ chức diễn tập với bệ phóng tên lửa hạt nhân di động.

    Hoạt động này diễn ra chưa đầy một tháng sau khi Nga tổ chức các cuộc tập trận triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật cùng với đồng minh Belarus.

    Theo Tiền Phong đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phóng tên lửa Yars ở ít nhất hai khu vực khác nhau sẽ phải di chuyển quãng đường 100 km, thực hành ngụy trang và triển khai tên lửa.

    Bộ này công bố đoạn video cho thấy một bệ phóng di chuyển dọc theo tuyến đường rừng và vào vị trí trước khi các binh sĩ bao phủ nó bằng lưới ngụy trang.

    “Các cuộc diễn tập tương tự sẽ được các đơn vị tên lửa khác tổ chức trong tương lai gần”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trước đó.

    Điện Kremlin cho biết những tuyên bố như của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc triển khai quân NATO đến Ukraine là một trong nhiều mối đe dọa khiến Moskva cảm thấy cần phải đặt lực lượng hạt nhân trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

    Việc triển khai lực lượng chiến đấu NATO đến Ukraine được lãnh đạo phe thiểu số Hạ viện Mỹ Jeffries đưa ra trong các cuộc họp gần đây.

    Trong khi đó cựu Thủ tướng Anh, Ngoại trưởng David Cameron mới đây cũng tuyên bố Kiev có quyền sử dụng vũ khí của Anh để tấn công các mục tiêu sâu bên trong nước Nga.

    Còn theo Bộ Ngoại giao Nga, cuộc tập trận hạt nhân của nước này nên được coi là một nỗ lực nhằm “làm nguội những cái đầu nóng” ở phương Tây trong bối cảnh “những tuyên bố hiếu chiến” và “những hành động gây bất ổn” từ các nước NATO.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quan-oi-nga-tien-hanh-tap-tran-o-bien-trang-a447923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan