+Aa-
    Zalo

    Nga tăng thuế với hàng hóa nhập khẩu từ các nước "không thân thiện"

    (ĐS&PL) - Quyết định được đăng trên cổng thông tin chính thức của Nga ngày 19/7, sẽ có hiệu lực sau 7 ngày và kéo dài đến hết ngày 31/12/2024.

    Theo TTXVN, mức tăng áp dụng đối với các mặt hàng như bánh kẹo, bánh quy, nước hoa, dầu gội, chất tẩy rửa... Mức thuế suất đối với các mặt hàng này là 35% trị giá hải quan.

    Thuế được ấn định ở mức 0,6 euro/kg đối với các sản phẩm bánh kẹo có chứa ca cao, 0,73 euro/kg đối với kẹo sô cô la, 0,35 euro/kg đối với bánh quy có ca cao hoặc sô cô la, cũng như bánh quế... Rượu và bia cũng chịu mức thuế mới ở mức 20%.

    Nga tăng thuế với hàng hóa nhập khẩu từ các nước "không thân thiện". Ảnh: Reuters

    Nga tăng thuế với hàng hóa nhập khẩu từ các nước "không thân thiện". Ảnh: Reuters

    Ngoài ra, chì và các loại pin năng lượng khác cũng đã được bổ sung vào danh sách. Thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm này sẽ là 35%. Thuế suất 35% sẽ áp dụng cho pin chì và 50% áp dụng cho ván ép, giấy dán tường, một số áo khoác ngoài và khóa kéo.

    Thuế nhập khẩu cũng tăng đối với súng thể thao và súng săn, súng phóng tên lửa và đạn, ở mức 35%. Trước đây, danh mục hàng hóa từ các nước không thân thiện phải tăng thuế nhập khẩu vào Nga bao gồm vũ khí, nước hoa, rượu bia, ván ép, giấy dán tường.

    Theo lãnh đạo Cơ quan Hải quan Liên bang Nga Valery Pikalev, trong 6 tháng đầu năm 2024, thuế hải quan ở Nga đã tăng thêm 500 tỉ ruble (hơn 5,7 tỉ USD) so với cùng kỳ năm 2023, đạt 3.361 tỉ ruble.

    Báo Dân trí thông tin, biện pháp này được thiết kế để bảo vệ thị trường nội địa. Đây được xem là động thái đáp trả của Nga đối với các lệnh trừng phạt thương mại từ các quốc gia châu Âu mà Moscow coi là "không thân thiện".

    Từ năm 2022, Nga đã hạn chế nhập khẩu hàng hóa từ các nước phản đối chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. Điều này làm cho giá rượu nhập khẩu ở Nga tăng đáng kể.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tang-thue-voi-hang-hoa-nhap-khau-tu-cac-nuoc-khong-than-thien-a447669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan