+Aa-
    Zalo

    Quân đội Anh thừa nhận dễ dàng bị Nga đánh bại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quân đội Nga có thể đánh bại binh sĩ Anh trên chiến trường, tờ Telegraph dẫn tin một báo cáo bị rò rỉ cho biết.

    (ĐSPL) - Quân đội Nga có thể đánh bại binh sĩ Anh trên chiến trường, tờ Telegraph dẫn tin một báo cáo bị rò rỉ cho biết.

    Theo VnExpress, Telegraph mới đây dẫn một báo cáo quân sự do tướng Nick Carter, tổng tham mưu trưởng quân đội Anh, chỉ đạo thực hiện từ tháng 3, cho biết Moscow hiện sở hữu nhiều loại vũ khí mạnh hơn London, đặc biệt là các hệ thống pháo và tên lửa phòng không lợi hại.

    Báo cáo khẳng định Anh và các đồng minh NATO đang nỗ lực hết sức nhằm bắt kịp Nga trong hoạt động tác chiến điện tử, điển hình như công nghệ gây nhiễu máy bay không người lái và các hệ thống thông tin quân sự khác của đối phương.

    "Trong trường hợp đối đầu trực tiếp giữa NATO và Nga, chúng ta cần thừa nhận rằng quân đội Nga hiện tại có sức mạnh hơn hẳn quân đội Anh", báo cáo nhận định.

    Xe tăng T-72 của Nga. - Ảnh: Reuters

    Báo cáo phân tích, năng lực quân sự của Anh bắt đầu suy yếu từ năm 2003. Tuy London đã nỗ lực tìm cách nâng cao kỹ năng tác chiến cấp chiến thuật, nhưng họ phải thừa nhận rằng các đối thủ hiện được trang bị các vũ khí, khí tài có nhiều tính năng hiện đại hơn.

    Tờ An Ninh Thủ Đô đưa tin, theo tài liệu này, hệ thống rocket, phòng không và nhiều vũ khí khác của Nga vượt trội hơn hẳn vũ khí Anh. Nhiều thiết bị quân sự công nghệ cao của Anh đã bị suy giảm sức mạnh từ năm 2003 và quân đội quốc gia cần khôn ngoan hơn trong chiến đấu.

    Hiện nay, Anh và các đồng minh trong khối NATO cũng đang chạy đua với Nga trong việc phát triển các thiết bị điện tử, có khả năng can thiệp máy bay không người lái của kẻ thù và các truyền phát tín hiệu quân sự khác. Phía quân đội Anh cũng nhận định rằng, Nga từng dùng chiến trường Ukraine làm nơi thử nghiệm các loại vũ khí cũng như chiến thuật tác chiến mới.

    Theo báo cáo, một trong những mục tiêu của Nga ở Ukraine là thử nghiệm các phương pháp chiến tranh mới, cũng như kiểm tra sức mạnh của các vũ khí hiện đại.

    Quan hệ Nga - NATO trở nên căng thẳng sau khi Nga sáp nhập Crimea năm 2014. Trong tháng 6, Nga thông báo điều động ba sư đoàn mới đến gần khu vực biên giới phía tây, sau khi NATO thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa ở Ba Lan và Romania.

    NHẤT DUY(Theo Telegraph)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]xKrslXBh2f[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-anh-thua-nhan-de-dang-bi-nga-danh-bai-a143368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan