+Aa-
    Zalo

    Quan chức Nga: Khủng bố là “sản phẩm của những nỗ lực chính trị”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan chức quốc phòng Nga nhận định hầu hết các tổ chức khủng bố không tự hình thành mà là kết quả của những nỗ lực chính trị và tài chính lớn từ bên ngoài.

    Quan chức quốc phòng Nga nhận định hầu hết các tổ chức khủng bố không tự hình thành mà là kết quả của những nỗ lực chính trị và tài chính lớn từ bên ngoài.

    Theo RT, phát biểu trước thềm Hội nghị an ninh quốc tế lần thứ 6, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Alexander Fomin tuyên bố, hầu hết các tổ chức khủng bố đều không tự thân sinh ra, mà nó chính là kết quả của những nỗ lực từ bên ngoài.

    “Không phải tất cả, mà tôi muốn nhắc đến rằng, trên thực tế, phần lớn nếu không phải là tất cả các tổ chức khủng bố không tự hình thành mà là kết quả nỗ lực của các tổ chức lớn về chính trị, tài chính và quân sự, và thường là từ bên ngoài", — ông Fomin tuyên bố.

    Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - Ảnh: Newsweek.

    Ông Fomin cho biết, có thể quan sát một hiện tượng quốc tế mới là thành lập tổ chức khủng bố nhằm "thực hiện ý muốn của ai đó".

    "Hiển nhiên chúng ta đang chứng kiến ​​một hiện tượng quốc tế mới theo ý nghĩa quân sự và chính trị. Đó là sự chuyển giao công nghệ cách mạng mới từ bên ngoài vào các quốc gia khác, mà các nước này bị cáo buộc là đang chịu tổn thất vì chế độ phi dân chủ, do đó người ta cần du nhập, thành lập và triển khai trên lãnh thổ các nước đó một thứ gọi là chế độ dân chủ… Do đó, một phần các quốc gia bị ‘biến mất khỏi bản đồ thế giới’, một số quốc gia khác đứng bên bờ vực tình huống tương tự.  Hiện tại là Syria, Yemen", thứ trưởng Quốc phòng Nga khẳng định.

    Hội nghị an ninh quốc tế lần thứ 6 sẽ được diễn vào hai ngày 26-27/ 4 tới. Sự kiện này có sự góp mặt của đại diện 78 quốc gia, trong số đó có hơn 20 Bộ trưởng quốc phòng.

    Ông Fomin tiết lộ thêm rằng, những mối đe dọa và thách thức đang đặt ra là "mối đe dọa hiện hữu đối với cộng đồng toàn cầu, với mọi đất nước và mọi cá nhân" – đây cũng sẽ là chủ đề chiếm ưu thế trong chương trình nghị sự năm nay.

    An ninh ở Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương, Trung Á, và Trung Đông cũng sẽ được đưa ra bàn luận.

    "Khi chúng ta nói về các mối đe dọa đối với an ninh của bất kỳ quốc gia nào, đây không chỉ còn là lời nói. Đây là một thực tế", Fomin nói.

    (Theo RT/Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-nga-khung-bo-la-san-pham-cua-nhung-no-luc-chinh-tri-a187024.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan