+Aa-
    Zalo

    Khủng bố bằng xe tải ở Thụy Điển, ít nhất 5 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 5 người chết và nhiều người bị thương sau khi một xe tải lao vào những người đi bộ bên ngoài một cửa hàng bách hóa ở Stockholm, Thụy Điển.

    Ít nhất 5 người chết và nhiều người bị thương sau khi một xe tải lao vào những người đi bộ bên ngoài một cửa hàng bách hóa ở Stockholm, Thụy Điển.

    Vụ việc xảy ra tại Drottningatan, một trong những phố đi bộ lớn của thành phố vào khoảng 15h hôm 7/4 (giờ địa phương). Số người chết đã tăng lên 5. Cảnh sát Thụy Điển trước đó xác nhận ba người chết, 8 người bị thương.

    "Thụy Điển vừa bị tấn công. Mọi thứ chỉ ra thực tế rằng đây là một cuộc tấn công khủng bố", Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven nói trong một chuyến thăm miền tây nước này. Ông trở về thủ đô ngay lập tức.

    Lực lượng cấp cứu tại hiện trường vụ lao xe vào đám đông. Ảnh: Reuters

    Cùng đưa tin về vụ việc này, tờ Dân Trí cho biết, Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven nói, các dấu hiệu cho thấy vụ đâm xe là một vụ tấn công khủng bố. Cơ quan tình báo Thụy Điển cũng cho rằng đây là một vụ tấn công, không phải tai nạn thông thường.

    Nếu vụ việc được xác nhận là một vụ tấn công khủng bố thực sự thì đây sẽ là vụ tấn công khủng bố đầu tiên tại Thụy Điển kể từ sau vụ một người đàn ông gốc Iraq kích nổ 2 quả bom ở Stockholm năm 2010.

    Được biết, vụ việc xảy ra tại một con phố dành cho người đi bộ ở giữa trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Điển vào khoảng 3h chiều 7/4 (giờ địa phương).

    Khung cảnh đổ máu tại hiện trường. Ảnh:Expressen

    Ảnh chụp hiện trường cho thấy chiếc xe tải đâm vào những người đi bộ sau đó đâm sầm vào cửa hàng bách hóa. Một số nhân chứng nói rằng đã nghe thấy tiếng nổ súng.

    Cảnh sát địa phương cho rằng, đây nhiều khả năng là một vụ khủng bố, một nghi phạm đã bị bắt giữ.

    Hiện Stockholm đã tạm dừng tất cả các hoạt động tàu điện ngầm

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-bang-xe-tai-o-thuy-dien-it-nhat-5-nguoi-thiet-mang-a186619.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan