+Aa-
    Zalo

    Quan chức Nga cảnh báo hậu quả nếu Israel tấn công cơ sở hạt nhân của Iran

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nhấn mạnh, các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Iran sẽ là “thảm họa”.

    RT đưa tin ngày 17/10 (giờ địa phương), Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo, Israel phải kiềm chế ngay cả khi cân nhắc tới phương án tấn công cơ sở hạ tầng hạt nhân của Iran.

    Ông Sergey Ryabkov nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Iran sẽ là “thảm họa”. Bên cạnh đó, ông cho hay Nga đã “nhiều lần cảnh báo và tiếp tục cảnh báo Israel không nên cân nhắc về khả năng” xảy ra các cuộc tấn công như vậy.

    “Đây sẽ là một diễn biến thảm khốc và phủ nhận hoàn toàn mọi nguyên tắc hiện có trong lĩnh vực đảm bảo an toàn hạt nhân”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga nêu ý kiến.

    Hồi tuần trước, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov cũng đã cảnh báo Israel không nên tấn công các cơ sở hạt nhân dân sự của Iran. Ông nói rằng, một cuộc tấn công như vậy sẽ là một “hành động khiêu khích nghiêm trọng”.

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov. Ảnh: RIA Novosti

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov. Ảnh: RIA Novosti

    Căng thẳng giữa Israel và Iran đã leo thang trong những tuần gần đây, kể từ khi Iran phóng gần 200 tên lửa vào lãnh thổ Israel hôm 1/10. Iran cho biết các cuộc tấn công được thực hiện nhằm đáp trả các vụ hạ sát lãnh đạo Hamas, Hezbollah cũng như một vị tướng của Quân đoàn Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vào tháng trước.

    Israel tuyên bố sẽ có phản ứng “gây thiệt hại về người, chính xác và bất ngờ” đối với các cuộc tấn công. Các nhà lập pháp Israel đề nghị tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Tehran, bao gồm cả các cơ sở hạt nhân của nước này.

    Ngày 17/10, một bài đăng của ABC News cho biết Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã phê duyệt một loạt các mục tiêu cho phản ứng của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF).

    Phía Iran yêu cầu Israel không thực hiện thêm các động thái leo thang không cân xứng, đồng thời nhấn mạnh họ sẽ đưa ra phản ứng “dứt khoát và đáng tiếc” nếu Tel Aviv quyết định đáp trả các cuộc tấn công bằng tên lửa hôm 1/10.

    Tuần trước, một nguồn tin Iran chia sẻ với RT rằng nếu Israel quyết định tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của Iran, ví dụ như các nhà máy lọc dầu, nhà máy điện và cơ sở hạt nhân, thì Tehran sẽ đáp trả bằng cách tấn công các mục tiêu tương tự ở Israel.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quan-chuc-nga-canh-bao-hau-qua-neu-israel-tan-cong-co-so-hat-nhan-cua-iran-a474296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan