+Aa-
    Zalo

    Quan chức đầu tiên của Indonesia nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Giao thông Budi Karya Sumadi là quan chức đầu tiên của Indonesia dương tính với SARS-CoV-2.

    Bộ trưởng Giao thông Budi Karya Sumadi là quan chức đầu tiên của Indonesia dương tính với SARS-CoV-2.

    Bộ Trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi. Ảnh: AP

    Bộ Trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi đang được chăm sóc đặc biệt vì dương tính với với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), giữa lúc nước này đóng cửa tất cả trường học và địa điểm thu hút nhiều khách du lịch.

    Theo Ngoại trưởng Pratikno, ông Sumadi có tham gia công tác ứng phó dịch Covid-19. Phó Giám đốc Bệnh viện Gatot Soebroto, nơi điều trị cho Bộ trưởng Sumadi, cho biết sức khỏe của ông hiện đang phục hồi.

    Theo Reuters, ông Sumadi đã dự cuộc họp nội các hôm 9/3. Tổng thống Joko Widodo đã chỉ đạo tiến hành xét nghiệm với các bộ trưởng khác.

    Indonesia, nước đông dân thứ 4 thế giới, ngày 14/3 đã ghi nhận thêm 27 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 96 trường hợp. Trong khi đó, số ca tử vong vì Covid-19 tại Indonesia tính đến nay là 5 người.

    Người phát ngôn viên chính phủ Achmad Yurianto thông báo dịch Covid-19 lan rộng từ vùng thủ đô Jakarta đến thành phố Bandung ở Tây Java, Solo ở Trung Java, Manado ở Bắc Sulawesi, Pontianak ở Tây Kalimantan, cũng như các thiên đường du lịch ở Yogyakarta và Bali.

    Chính phủ Indonesia ngày 14/3 đã thiết lập đơn vị đặc biệt, chuyên trách ứng phó dịch bệnh.

    Ông Anies Baswedan, Thống đốc Jakarta, tuyên bố sẽ đóng cửa các trường học trong hai tuần, bắt đầu từ ngày 16/3 cùng những điểm du lịch như sở thú Ragunan và bãi biển Ancol. Chính quyền một số địa phương cũng có động thái tương tự.

    Ông Baswedan nhấn mạnh Jakarta sẽ không bị phong tỏa cách ly, nhưng yêu cầu người dân phải “có trách nhiệm” hạn chế tiếp xúc xã hội và tụ tập đông người.

    Nhiều quan chức trên thế giới cũng đã nhiễm Covid-19, trong đó có Phó Tổng thống Iran, Thứ trưởng Y tế Iran, Bộ trưởng Nội vụ Australia. Vợ của Thủ tướng Canada và vợ của Thủ tướng Tây Ban Nha cũng dương tính với virus.

    Covid-19 xuất hiện ở 152 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 156.000 người nhiễm, hơn 5.800 người chết và khoảng 76.000 người bình phục.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bày tỏ mối lo ngại trước những quốc gia “có nguy cơ cao” mất kiểm soát dịch Covid-19 do hệ thống y tế yếu ớt, thiếu cơ sở, thiết bị y tế ứng phó nguy cơ số ca nhiễm tăng đột biến.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-dau-tien-cua-indonesia-nhiem-covid-19-a315438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan