+Aa-
    Zalo

    Đã có kết quả xét nghiệm của 31 người tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, 31 người tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2.

    Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, 31 người tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2.


    Khu vực cách ly bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: VnExpress 

    Ngày 15/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, đã xác minh được 31 hành khách trên chuyến bay QR974. Trong đó 2 người không có địa chỉ tại thành phố, 7 người xét nghiệm âm tính, 21 người lấy mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm, một người không lấy mẫu do nguy cơ thấp.

    Đây là chuyến bay của Qatar Airway xuất phát từ Doha, Qatar, nhập cảnh TP.HCM ngày 2/3, chở bệnh nhân số 34 là nữ doanh nhân Bình Thuận.

    Trong 4 người TP.HCM tiếp xúc trực tiếp bệnh nhân 34 tại Bình Thuận, có 2 người âm tính, 2 người dương tính là bệnh nhân 45 và bệnh nhân 48. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu 34 nhân viên chung công ty, đến nay 4 người xét nghiệm âm tính, 30 người chờ kết quả.

    Về bệnh nhân người Anh xác định dương tính tại Campuchia sau khi rời TP.HCM, khách sạn nơi bệnh nhân lưu trú có 57 người tiếp xúc gần. Thành phố đã cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, hiện 18 người đã có kết quả âm tính.

    Liên quan đến diễn biến bệnh dịch Covid-19, sáng 15/3, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc sở Y tế Ninh Bình cho biết anh N.V.T., bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 18 tại Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Hiện tại, bệnh nhân không ho, không sốt, tự thở khí trời, sinh hiệu ổn. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị theo phác đồ của bộ Y tế và sẽ được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nCoV lần nữa trong 2 đến 4 ngày tới.

    Trước đó, bệnh nhân vẫn còn ho khan, rát họng, lấy mẫu 2 lần dương tính. Tuy nhiên, bệnh nhân có diễn tiến sức khỏe tốt trong những ngày gần đây và đã có kết quả âm tính ở lần xét nghiệm thứ 3.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-ket-qua-xet-nghiem-cua-31-nguoi-tiep-xuc-voi-cac-benh-nhan-nhiem-covid-19-o-tphcm-a315416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan