Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, một tháng trở lại đây, nhiều con đường ở TP.HCM chứng kiến cảnh tiểu thương đổ đống hàng thời trang ra xả hàng, không ít nơi hàng cao hơn cả đầu người. Như tại con đường mua sắm Nguyễn Trãi (quận 5), những ngày cuối năm này đã cảm nhận nhộn nhịp hơn khi hàng loạt cửa hàng từ quần áo tới giày dép xả hàng tồn kho, hàng xấu, hàng không đủ size.
Một năm kinh tế khó khăn, buôn bán ế ẩm, các shop đua nhau bán đồng giá 50.000 đồng, 99.000 đồng, 149.000 đồng.
Các loại hàng đổ đống, tồn kho chủ yếu gồm áo sơ mi, áo phông, quần jeans, đồ bộ, giày dép… không tới 150.000 đồng. Vì bán ngoài vỉa hè nên càng về đêm, khách mua càng sôi động, nhộn nhịp nhờ tiết trời mát mẻ.
Bà Nguyễn Thị Nga sau 15 phút chọn lựa trong đống áo sơ mi, áo phông của một cửa hàng thời trang nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) đã "chốt" liền 7 chiếc áo phông, rẻ nhất giá 99.000 đồng, đắt nhất 149.000 đồng, tổng hóa đơn chỉ hơn 700.000 đồng.
Mua xong áo, bà Nga cho hay sẽ tiếp tục lượn phố kiếm thêm cho mỗi đứa con đôi giày và chiếc quần là đủ bộ ăn Tết. "Dọc đường này đang sale nhiều lắm, dù hàng giảm giá nhưng là hàng shop nên chất lượng vẫn rất tốt", bà Nga nói.
Tương tự, chị Vũ Mai Hương (nhân viên dọn vệ sinh, ngụ quận 5) cũng tranh thủ tạt ngang cửa hàng giày đổ đống đồng giá 100.000 đồng nằm trên đường Nguyễn Trãi lúc đi làm về.
Sau hơn 10 phút "bơi" trong đống giày, chị Hương chia sẻ đã "chốt" thành công một đôi đi Tết và một đôi giày thể thao tặng chị gái ở quê, tổng "thiệt hại" chỉ 200.000 đồng. "Có nhiều đôi đẹp lắm nhưng tiếc cái không vừa size", chị Hương nhận xét.
Theo nam nhân viên quản lý cửa hàng, năm nay kinh tế khó khăn nên shop giảm giá sâu và đẩy hàng tồn kho sớm. "Bán đổ đống chủ yếu để thu hồi vốn và dọn kho, chuẩn bị cho mẫu mã mới sau Tết, lãi chẳng được nhiều", người này nói.
Tương tự, tại Hà Nội, hàng loạt cửa hàng kinh doanh cũng treo biển giảm giá. Nhiều nhất vẫn là mặt hàng thời trang như áo khoác, sơ mi, giầy dép...
Tuy nhiên, theo tạp chí Tri thức, một chủ cửa hàng kinh doanh quần áo ở Hà Nội tiết lộ, bán thời trang thường lãi khoảng 200%, thậm chí đến 500%, nên việc giảm 50 hay 70% thì vẫn có lãi. Những băng rôn kêu lỗ vốn chưa chắc đã là sự thật.
Vân Anh(T/h)