+Aa-
    Zalo

    Quá khứ "cộm cán" của 3 đối tượng cho vay tiền lãi suất 360%/năm, tàng trữ nhiều vũ khí nóng ở Hà Tĩnh

    (ĐS&PL) - Công an khám xét nơi ở của ba đối tượng cho vay lãi nặng ở Hà Tĩnh, phát hiện nhiều dao kiếm, hung khí.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 5/1, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can hoạt động cho vay nặng lãi, để điều tra về tội "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

    3 bị can gồm: Nguyễn Doãn Hành (35 tuổi, ngụ thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà), Dương Sỹ Tuấn (34 tuổi, ngụ xã Nam Điền, huyện Thạch Hà) và Phạm Thiện Quang (38 tuổi, ngụ xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà).

    Theo tài liệu điều tra, thời gian qua, Công an huyện Thạch Hà phát hiện Hành, Tuấn và Quang có hoạt động "tín dụng đen" dưới hình thức cho vay nặng lãi với lãi suất cao, thu lợi bất chính số tiền lớn. Cũng theo Công an huyện Thạch Hà, đây đều là những đối tượng cộm cán, có tiền án, tiền sự về tội cướp tài sản và đánh bạc.

    Sau thời gian theo dõi, Công an huyện Thạch Hà đã bắt giữ, khám xét nhà riêng 3 nghi phạm trên để phục vụ công tác điều tra. Đặc biệt, tại nhà riêng của Hành, công an thu giữ đao và 1 khẩu súng.

    Từ đầu năm 2023 đến nay, đối tượng Nguyễn Doãn Hành đã cho nhiều người dân huyện Thạch Hà vay tiền với mức lãi suất 4.000 đồng/triệu/ngày tương ứng 144%/năm. Cơ quan công an xác định, đến nay, thông qua hoạt động cho vay lãi nặng, Nguyễn Doãn Hành đã thu lợi bất chính số tiền 101 triệu đồng. Quá trình khám xét tại nhà riêng của Hành, cơ quan Công an thu giữ nhiều dao kiếm, vũ khí nóng.

    qua khu com can cua 3 doi tuong cho vay tien lai suat 360 nam tang tru nhieu vu khi nong o ha tinh
    Ba bị can Nguyễn Doãn Hành, Phạm Thiện Quang, Dương Sỹ Tuấn. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Tương tự với phương thức trên, từ cuối năm 2022 đến nay, đối tượng Dương Sỹ Tuấn đã cho nhiều người dân huyện Thạch Hà vay tiền với mức lãi suất lên đến 10.000 đồng/triệu/ngày tương ứng 360%/năm. Đến nay, xác định thông qua hoạt động cho vay lãi nặng, Dương Sỹ Tuấn đã thu lợi bất chính số tiền 162 triệu đồng.

    Với đối tượng Phạm Thiện Quang, cơ quan công an xác định, từ cuối năm 2022 đến nay, Phạm Thiện Quang đã cho nhiều người trên địa bàn huyện Thạch Hà vay với mức lãi suất 4.000 đồng/triệu/ngày, tương ứng 144%/năm. Đến nay, xác định thông qua hoạt động cho vay lãi nặng, Phạm Thiện Quang đã thu lợi bất chính số tiền 138 triệu đồng.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, cả 3 đối tượng trên đều có tiền án, tiền sự. Trong đó, Nguyễn Doãn Hành từng có 1 tiền án về tội “Cướp tài sản”; Dương Sỹ Tuấn có 1 tiền án về tội “Đánh bạc” và Phạm Thiện Quang có 1 tiền sự về hành vi “Gây rối đánh nhau”, 3 tiền sự về hành vi “Đánh bạc”.

    Ngày 4/1/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã quyết định khởi tố 3 vụ án, khởi tố 3 bị can đối: Nguyễn Doãn Hành, Dương Sỹ Tuấn và Phạm Thiện Quang về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” quy định tại Khoản 2 Điều 201 Bộ luật Hình sự.

    XEM THÊM: Cô đồng "bổ cau" Trương Hương tiếp tục bị khởi tố bổ sung về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đang hoàn thiện hồ sơ và tiếp tục điều tra, xử lý các vụ án theo đúng quy định pháp luật, báo Hà Tĩnh thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-com-can-cua-3-doi-tuong-cho-vay-tien-lai-suat-360-nam-tang-tru-nhieu-vu-khi-nong-o-ha-tinh-a606165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan