+Aa-
    Zalo

    Quá căng thẳng, nữ sinh viết sai tên mình trong bài kiểm tra, nhưng ý nghĩa mới là điều bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chắc chắn nhiều người sẽ phải phì cười khi nhìn thấy họ tên của nữ sinh này trong bài kiểm tra.

    Chắc chắn nhiều người sẽ phải phì cười khi nhìn thấy họ tên của nữ sinh này trong bài kiểm tra.

    Hóa học thực sự là cơn ác mộng đối với những người không giỏi các môn tự nhiên. Nhiều người chắc chắn sẽ phải vật lộn với đống bài tập toàn những ký hiệu Fe, Al, Cl, Na, Ba... rồi các phương trình dài ngoằng chẳng thể cân bằng đã từng gào lên rằng: "Tại sao ông trời đã sinh ra con còn sinh ra môn Hóa?".

    Vì không có duyên với môn học này nên việc làm bài kiểm tra luôn là điều gì đó rất hãi hùng với không ít bạn học sinh. Thậm chí, có khi căng thẳng quá dẫn đến những sai lầm tai hại mà không kém phần hài hước. Như nữ sinh Mai Kim Ngân dưới đây là một ví dụ điển hình.

    Pha nhầm tên đáng yêu. 

    Theo đó, tên cô bạn này là Mai Kim Ngân nhưng khi điền vào bài kiểm tra thì nữ sinh này lại nắn nót ghi: Mai Kim Loại. Có thể kiểm tra môn Hóa quá căng thẳng nên đầu óc mới có chút lầm lẫn. Hoặc không loại trừ khả năng ôn tập môn Hóa quá chăm, đọc các kiến thức liên quan tới kim loại, phi kim,... nên giờ viết lộn?

    Dù lý do là gì đi chăng nữa, nhưng sau khi hình ảnh này được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đa phần mọi người được một tràng cười sảng khoái, một số thì đồng cảm vì cùng chung một nỗi ám ảnh với môn Hóa học.

    - "Xưa làm bài kiểm tra xin giấy đứa bên cạnh, thế là ghi luôn tên nó vào"

    - "Dấu hiệu của đổ mồ hôi quá nhiều".

    - "May trên giấy thi chưa thấy có dấu vết của mồ hôi và nước mắt".

    - "Thấu hiểu cảm giác của bạn nữ, sợ Hóa thật sự"...

    Mặc dù Hóa là một học khó với nhiều người nhưng không thể phủ nhận đây là môn rất hay. Vì thế chỉ cần bạn chăm chỉ học tập thì sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

    Trước đó, một nữ sinh cũng khiến dân mạng cười ngất khi nhìn đáp án bài kiểm tra.

    Bải kiểm tra có đáp án ấn tượng nhất năm.

    Theo đó, sau thời gian dài nghỉ học vì dịch Covid-19, sau khi quay lại trường nữ sinh này và những người bạn của mình được yêu cầu làm bài kiểm tra trắc nghiệm môn toán. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì, mà nữ sinh này đã chọn toàn bộ đáp án trong bài trắc nghiệm này là C.

    Có lẽ vì tìm thấy "đồng đội" của mình nên các bạn học sinh khác thi nhau vào cho biết đây cũng là bí quyết kiểm tra của các bạn ấy. Thậm chí, còn có cả câu dặn dò toàn bằng vần "C": "Các cậu có câu: Chọn câu "C" cho chắc cú". Và vì chắc hẳn là câu "sấm truyền" trong giới học sinh nên ai cũng làm theo.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-cang-thang-nu-sinh-viet-sai-ten-minh-trong-bai-kiem-tra-nhung-y-nghia-moi-la-dieu-bat-ngo-a323444.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan