+Aa-
    Zalo

    Phút trải lòng của những "bướm đêm" quá đát ở Đà thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dù cảm thấy ê chề cho kiếp sống của mình nhưng những "bướm đêm" không thể nào thoát ra ngoài vòng luẩn quẩn của cuộc đời.

    (ĐSPL) - Dù cảm thấy ê chề cho kiếp sống của mình nhưng họ không thể nào thoát ra ngoài vòng luẩn quẩn của cuộc đời.

    Đều từng có một thời tuổi trẻ nhan sắc nhưng nhiều cô gái vì nhiều lý do khác nhau đã lao vào con đường “bướm đêm”. Người thì vì hoàn cảnh khốn khó, người thì bị phụ tình dẫn tới lầm đường lạc lối. Để rồi không thể thoát nổi vòng xoáy của giới mại dâm, của những “tú bà” với “vòng kim cô” là ma túy, rượu chè.

    Để rồi sau cả một đời “đứng đường” với những đêm không ngủ, những đứa con sinh ra mà chính bản thân cũng không biết cha đứa bé là ai, họ - những “bướm đêm” ở tuổi U50, 60 vẫn tiếp tục hành nghề để sống qua ngày và lao vào ma túy, bia rượu... mà như lời họ nói – để cho quên cái sự đời ê chề.

    Đêm xuống, "bướm đêm" lại xuất hiện trên những vỉa hè. (Ảnh minh họa). 

    Chia sẻ với PV Zing, một “bướm đêm” ở Đà Nẵng tên Q. (khoảng 45 tuổi, quê ở Kiên Giang) kể, khi mới 14 tuổi đã sớm phổng phao, xinh đẹp khiến nhiều thanh niên mê mệt. Chính nhan sắc trời ban đó đã khiến một tỉnh miền Tây không giữ chân nổi cô gái trẻ tham vọng.

    Lên Sài Gòn hoa lệ với lời hứa được nhân vào làm nhân viên khách sạn cao cấp của một “đàn chị”, Q. bị lừa bán vào động mại dâm và không thể thoát ra được nữa. Về sau, Q. vướng vào ma túy. Biết đó là cái "vòng kim cô" của những chủ chứa nhưng không thể tránh được. Cô gái trẻ trung, xinh đẹp ngày nào giờ trở nên tàn tạ bởi thể xác bị vùi dập và những cơn đói thuốc giày vò.

    Còn Y. (42 tuổi, Quảng Nam) cho biết, chưa đầy 18 tuổi đã phải lăn lộn kiếm sống giữa Sài Gòn. Ngày trước, chị có chút nhan sắc nên nhiều người để ý, trong đó lắm kẻ thành đạt hứa yêu thương suốt đời. Thế nhưng, sau ngày trao thân cho anh ta, mọi chuyện bắt đầu thay đổi. Bị phụ tình, chị buồn chán sa vào ăn chơi, rồi buông xuôi lao vào ma túy để quên sự đời.

    Chị bảo, những ngày đầu ra đường đứng cũng đã khóc rất nhiều, nhưng dần dần thành quen. "Giờ chịu đời tiếng gái mại dâm chẳng còn ai thương yêu, đành phó mặc cho số phận đẩy đưa. Dù sao đi nữa gái mại dâm cũng là con người. Ngoài mặt bọn chị lúc nào cũng phải tỏ ra vui vẻ, mời chào nhưng có đêm nào nằm xuống mà nhắm mắt được đâu.” – Y. cay đắng kể lại.

    Trải lòng của "bướm đêm" U50. (Ảnh: Xã luận). 

    Theo báo Pháp luật và xã hội, xét về độ tuổi của "bướm đêm" quá đát tại Hà Nội, họ đã chạm ngưỡng U40, thậm chí U50. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm, mối quan hệ với giới bảo kê, những gái mại dâm này vẫn may mắn được xuất hiện trong đội hình nhóm chân dài “siêu sang”.

    Ban ngày, họ phủ lên mình trang phục của một người phụ nữ thành đạt, chạy xe sang lượn lờ đón khách. Nhưng như tự ý thức được sự xuống cấp của bản thân mà các gái mại dâm già nua hướng tới cũng chỉ là lớp “thượng đế” bần hàn, mua vui với giá bèo bọt.

    Một gái mại dâm hết thời tên L. thường “hoạt động” tại khu vực công viên Hòa Bình (Cầu Giấy) tâm sự, chuyện kiếm được khách làng chơi vốn đã khó, kiếm được khách “biết điều” còn khó hơn. Chị bảo, “Thú thật, chẳng ai sinh ra muốn làm gái mại dâm cả. Dòng đời đưa đẩy bọn chị mới cam chịu thế”.

    Tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thi hành pháp lệnh phòng, chống mại dâm diễn ra ngày 19/12 vừa qua, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Trọng Đàm cho biết, theo báo cáo của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đến tháng 11/2014, cả nước có 11.240 người bán dâm có hồ sơ quản lý. Tuy nhiên, ông Đàm nhấn mạnh con số thực tế có thể còn cao hơn nhiều.

    Theo ông Đàm, tệ nạn mại dâm đã và đang gây nhiều hệ lụy cho xã hội. Nguy cơ lây lan các bệnh xã hội, HIV/AIDS qua đường tình dục do quan hệ tình dục không an toàn cao, tỷ lệ người nhiễm HIV qua đường tình dục ngày càng gia tăng.

    Ngoài ra, tệ nạn mại dâm cũng làm gia tăng các băng nhóm, tổ chức tội phạm mua bán ma túy, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, mua bán người, tổ chức hoạt động mại dâm ở một số địa phương.

    Đặc biệt, theo thứ trưởng Đàm, thời gian gần đây còn xuất hiện hình thức hoạt động mại dâm mới như gái gọi, du lịch tình dục, người nước ngoài bán dâm, mại dâm nam, mại dâm đồng tính, người chuyển giới bán dâm, môi giới mại dâm thông qua mạng Internet, Facebook.

    "Phải thừa nhận việc phòng, chống mại dâm còn nhiều bất cập, hạn chế. Thậm chí còn có biểu hiện làm ngơ của một số cơ quan chức năng và chính quyền cơ sở. Nhiều địa phương, chính quyền chưa chỉ đạo quyết liệt dẫn đến tình trạng tồn tại các tụ điểm, ổ nhóm tội phạm tổ chức hoạt động mại dâm thách thức dư luận", ông Đàm nhận định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phut-trai-long-cua-nhung-buom-dem-qua-dat-o-da-thanh-a77025.html
    “Bướm đêm” giữa trung tâm thành phố

    “Bướm đêm” giữa trung tâm thành phố

    8h tối, thấy khách đi bộ trên vỉa hè, cô gái trong bộ cánh đỏ phô gần hết vòng 1 hỏi “đi chơi hông anh”. Ở giữa thành phố, hễ vắng mặt cảnh sát là "bướm đêm" xuất hiện.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    “Bướm đêm” giữa trung tâm thành phố

    “Bướm đêm” giữa trung tâm thành phố

    8h tối, thấy khách đi bộ trên vỉa hè, cô gái trong bộ cánh đỏ phô gần hết vòng 1 hỏi “đi chơi hông anh”. Ở giữa thành phố, hễ vắng mặt cảnh sát là "bướm đêm" xuất hiện.